Quảng cáo
thethao247.vn

Brazil lùi giờ hành chính cho người dân cổ vũ World Cup nữ

Thứ năm, 20/07/2023 14:49 PM (GMT+7)

Chính phủ Brazil ra quyết định cho công chức nước này đi làm muộn để cổ vũ World Cup nữ 2023.

Nghe nội dung bài viết

VCK World Cup nữ 2023 đã chính thức khởi tranh vào hôm nay 20/7. Mới đây, lễ khai mạc đã diễn ra thành công tốt đẹp trên SVĐ Eden Park (TP Auckland, New Zealand). 

Có thể thấy, bóng đá nữ đang ngày càng nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả. Mới đây, chính phủ Brazil ra thông báo bất ngờ. Theo Reuters, người dân, cụ thể là công chức nước này được phép đi làm muộn để có thể cổ vũ những hoạt động của đội nhà nói riêng cũng như của World Cup 2023 nói chung. Theo đó, người dân nước này được phép đi làm muộn hơn 2 giờ đồng hồ sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

"Vào những ngày mà các trò chơi được tổ chức lúc 7:30 sáng, giờ làm việc sẽ bắt đầu lúc 11 giờ sáng theo giờ Brasilia. Vào những ngày mà các trò chơi được tổ chức lúc 8:00 sáng, giờ làm việc sẽ bắt đầu lúc 12:00 chiều theo giờ Brasilia", chính phủ Brazil thông báo.

5emxadq5cjn7nbumx4vwlcyuia-1689839297.jpg
Chính phủ Brazil lùi giờ hành chính vì World Cup nữ

Trong lịch sử tham dự VCK World Cup nữ 2023, Brazil vẫn chưa có chức vô địch nào. Thành tích tốt nhất của họ là Á quân năm 2007 sau khi để thua ĐT nữ Đức trong trận chung kết. Ngoài ra, họ đã có 8 lần vô địch Copa America Femenina.

Ở giải đấu năm nay, ĐT nữ Brazil nằm ở bảng F cùng tuyển Pháp, Jamaica và Panama. Họ thi đấu ở Úc trên 3 sân Adelaide, Brisbane và Melbourne.

Bên cạnh Brazil, ngày 19/7, đại diện bóng đá cộng đồng của bắc New Zealand cũng thông báo cho các cầu thủ nghỉ thi đấu và tập luyện để cổ vũ trận đấu của ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ Mỹ vào ngày 22/7 tới.

“Mỹ vs Việt Nam là trận đấu duy nhất ở Eden Park diễn ra vào chiều thứ bảy, vì vậy chúng tôi sẽ tạm dừng hầu hết các hoạt động bóng đá cộng đồng của mình trong một ngày, cho phép các cầu thủ bóng đá của chúng tôi ở mọi lứa tuổi trở thành một phần của đám đông khổng lồ tại Eden Park vào ngày này để cùng nhau trải nghiệm điều này một lần trong đời", ông Laura Menzies, giám đốc điều hành NRF thông báo.

Author Thethao247.vn HN / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Tin liên quan