Quảng cáo

Thua trận ra quân, HLV Bồ Đào Nha quyết chơi 'tất tay' với ĐT Việt Nam

Thứ hai, 24/07/2023 09:50 AM (GMT+7)

HLV Francisco Neto của ĐT nữ Bồ Đào Nha khẳng định quyết tâm đánh bại ĐT nữ Việt Nam sau thất bại ngày ra quân World Cup nữ 2023.

Nghe nội dung bài viết

ĐT nữ Bồ Đào Nha bước vào World Cup nữ 2023 với trận ra quân bảng E gặp đương kim á quân Hà Lan. Dù rất nỗ lực, đội bóng hạng 21 thế giới vẫn không thể làm nên bất ngờ và chấp nhận thất bại 0-1.

Trận thua này khiến cơ hội đi tiếp của đại diện châu Âu giảm đi đáng kể. Ở lượt trận tiếp theo, ĐT nữ Bồ Đào Nha sẽ chạm trán ĐT nữ Việt Nam - đội cũng để thua nhà ĐKVĐ Mỹ 0-3 nhưng được khen ngợi về tinh thần kiên cường.

Trả lời sau thất bại ngày ra quân, HLV Francisco Neto của ĐT nữ Bồ Đào Nha khẳng định sẽ dồn sức cho mục tiêu giành trọn 3 điểm trước ĐT nữ Việt Nam, dù nhiệm vụ này sẽ không hề đơn giản.

downloaderla-64bde6c9c2ce8-1690167015.jpg
ĐT nữ Bồ Đào Nha thất bại trước Hà Lan ở trận ra quân World Cup nữ 2023 (Ảnh: Getty)

"Chúng tôi sẽ cố gắng tập trung toàn lực cho trận đấu với ĐT nữ Việt Nam. Toàn đội còn 3 ngày để nghiên cứu đối thủ. Chúng tôi sẽ mổ xẻ màn trình diễn của họ trước Mỹ.

Các cầu thủ nữ Bồ Đào Nha cần phải hiểu tình hình và thay đổi tư duy chơi bóng. Chúng tôi bị đẩy vào hoàn cảnh khó khăn nhưng toàn đội sẽ không lùi bước.

Chúng ta sẽ ra sân gặp ĐT nữ Việt Nam với tâm lý buộc phải giành chiến thắng. Nhưng đây là trận đấu không hề dễ dàng chút nào. Bồ Đào Nha phải khắc phục vấn đề trong cả tấn công lẫn phòng ngự", chiến lược gia 42 tuổi cho hay.

downloaderla-64bde69533968-1690167015.jpg
HLV Francisco Neto khẳng định mục tiêu phải thắng ĐT nữ Việt Nam (Ảnh: FIFA)

Giống như ĐT nữ Việt Nam, Bồ Đào Nha cũng là một trong 8 "tân binh" tại World Cup nữ 2023. So với Mỹ và Hà Lan, đây cũng là đối thủ được đánh giá là vừa sức hơn với thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Khi được hỏi "liệu trận thua Hà Lan có ảnh hưởng đến cơ hội đi tiếp của Bồ Đào Nha ở bảng E hay không?", HLV Francisco Neto trả lời: "Chúng tôi đang sở hữu một tập thể đầy tính cạnh tranh và nếu tiếp tục như thế này, chúng tôi sẽ đi đến trận cuối cùng. Điều này chỉ phụ thuộc vào bản thân chúng tôi mà thôi". 

Về phía ĐT nữ Việt Nam, thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho màn đọ sức Bồ Đào Nha vào 14h30 ngày 27/7. Đội vừa đón tin vui về nhân sự khi đang có đầy đủ lực lượng mạnh nhất.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan