Quảng cáo

Hé lộ bến đỗ của cầu thủ nữ Việt Nam khi xuất ngoại

Thứ năm, 03/08/2023 06:50 AM (GMT+7)

LĐBĐ Việt Nam (VFF) hé lộ bến đỗ lý tưởng cho các cầu thủ nữ trước cơ hội xuất ngoại sau World Cup nữ 2023.

Nghe nội dung bài viết

World Cup nữ 2023 là lần đầu tiên ĐT nữ Việt Nam có dịp "chào sân" giải đấu lớn nhất hành tinh, được so tài với các đội bóng hàng đầu thế giới để thu về những bài học quý giá.

Bên cạnh đó, World Cup nữ 2023 cũng mở ra cơ hội xuất ngoại thi đấu dành cho các cầu thủ ĐT nữ Việt Nam, từ đó nâng cao trình độ cũng như thu nhập.

Được biết, nhiều cầu thủ nữ Việt Nam đã được các CLB tại châu Âu để mắt sau những màn trình diễn đầy nỗ lực ở sân chơi thế giới.

downloaderla-64c8d0b1826aa-1690882239.jpg
Cầu thủ ĐT nữ Việt Nam được nhiều CLB châu Âu "để mắt" sau World Cup nữ 2023 (Ảnh: AFP)

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng hé lộ bến đỗ lý tưởng dành cho các gương mặt ĐT nữ Việt Nam trước khả năng xuất ngoại.

Chia sẻ với truyền thông, Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho hay: "Các tuyển trạch viên luôn tận dụng những luồng thông tin từ trực tiếp đến gián tiếp để nghiên cứu, phát hiện tài năng, đáp ứng môi trường bóng đá chuyên nghiệp khác nhau.

Trong chuyến tập huấn tại châu Âu của ĐT nữ Việt Nam, một số tuyển trạch viên cũng đã theo dõi các tuyển thủ nữ Việt Nam. Trong lực lượng hiện tại, một số tuyển thủ Việt Nam, đặc biệt là những gương mặt trẻ có tiềm năng rất lớn và được nhà tuyển trạch chú ý.

vff-8470-e1690608997823-1691020303.jpg
VFF muốn cầu thủ nữ Việt Nam đến Châu Âu hoặc Nhật Bản (Ảnh: VFF)

Chúng tôi cũng kỳ vọng sẽ có nhiều cầu thủ Việt Nam được xuất ngoại. Đặc biệt, nhiều cầu thủ trẻ ra nước ngoài chơi bóng thì thật tốt. Trường hợp của Huỳnh Như là điểm sáng trong việc bóng đá nữ Việt Nam có đại diện ra nước ngoài chơi bóng.

Nhưng ở một khía cạnh khác, Huỳnh Như cũng đã 32 tuổi. Việc xuất ngoại vẫn còn là hơi muộn. Hy vọng sau World Cup, các cầu thủ Việt Nam sẽ được chú ý về mặt chuyên môn đến từ các chuyên gia.

Mong muốn của VFF là cầu thủ nữ Việt Nam có thể xuất ngoại với bến đỗ là các CLB châu Âu hoặc Nhật Bản. Đây là môi trường lý tưởng để phát triển bóng đá đỉnh cao".

Khả năng ra nước ngoài thi đấu của các cầu thủ ĐT nữ Việt Nam sau World Cup nữ 2023 sẽ còn là câu chuyện của tương lai. Trước mắt, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ nhận "chỉ thị" mới về kế hoạch hoạt động.

Author Thethao247.vn Đình Nam / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Tin liên quan