Quảng cáo

ĐT Việt Nam được lên phim điện ảnh, phát sóng ngày dặc biệt

Thứ sáu, 16/06/2023 17:05 PM (GMT+7)

Đội tuyển nữ Việt Nam được chuyển thể thành phim tài liệu điện ảnh nhờ kỳ tích giành vé tới World Cup nữ 2023.

Nghe nội dung bài viết

Sáng 16/6 ở TP.HCM, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) phối hợp với nhà sản xuất ViewFinder đã tổ chức họp báo công bố dự án sản xuất phim tài liệu về ĐT nữ Việt Nam trong hành trình giành vé dự VCK World Cup nữ 2023.

Đây là bộ phim tài liệu điện ảnh đầu tiên về thầy trò HLV Mai Đức Chung trong hành trình đến World Cup nữ 2023 tại Úc và New Zealand. Bộ phim do LĐBĐVN phối hợp với nhà đầu tư thực hiện với tên gọi "Vietnam – Where are you?".

Bộ phim đang ghi hình ở Đức và Ba Lan. Quá trình dựng phim bắt đầu 1 tuần sau khi đội kết thúc VCK World Cup 2023. Phim có thời lượng 45 phút, dự kiến phát hành vào ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

ong-nguyen-quoc-hung-ceo-viewfinder-ky-ket-voi-ong-neo-gim-siong-bennett-tong-giam-doc-sabeco-3-1405-1686909287.jpg
ĐT nữ Việt Nam được đưa lên phim tài liệu điện ảnh (Ảnh: ViewFinder)

"Vietnam. Where are you?" là thể loại điện ảnh tài liệu dựa trên chất liệu con người và sự kiện có thật những câu chuyện chính được sáng tác để gần gũi, tinh tế để đến gần với khán giả quần chúng hơn thay vì góc nhìn phóng sự.

Phim là câu chuyện về sự vươn lên của những cá nhân, sự nỗ lực và hy sinh của một tập thể đặc biệt. Dự án này vì thế, không đơn thuần chỉ là một bộ phim về một đội bóng đá nữ lần đầu tham dự World Cup mà là hành trình của một gia đình cùng nhau chạm đến ước mơ của mình.

Phát biểu trong lễ ra mắt, Phó chủ tịch phụ trách truyền thông VFF, ông Nguyễn Xuân Vũ cho biết: "Dự án phim sẽ đưa hình ảnh sự nỗ lực của người phụ nữ Việt Nam trong thể thao nói riêng và cuộc sống nói chung đến thế giới. Tôi hy vọng bóng đá nữ sẽ được quan tâm, chú ý hơn trong tương lai. VFF cũng đầu tư hơn cho lực lượng kế thừa".

vff-4531-e1686863163422-1686909287.jpeg
ĐT nữ Việt Nam có thắng lợi thứ hai tại Đức (Ảnh: VFF)

Vượt qua nhiều ứng viên, nữ đạo diễn Nguyễn Thị Thắm được chọn là người thực hiện bộ phim. Là phụ nữ, đạo diễn Nguyễn Thị Thắm dễ dàng hơn trong việc gợi mở và nhận được sự chia sẻ từ các nữ tuyển thủ. 

Hiện tại, do đang tập huấn tại Đức nên ĐT nữ Việt Nam không thể góp mặt ở sự kiện ý nghĩa này. Dẫu vậy, HLV Mai Đức Chung có gửi một clip chia sẻ niềm tự hào của ông và các học trò khi lần đầu tiên được làm phim tài liệu.

Trong ngày 15/6, ĐT nữ Việt Nam đã có thắng lợi thứ hai tại Đức khi đánh bại CLB Schott Mainz 2-0. Đội sẽ có trận giao hữu với U23 Ba Lan vào ngày 19/6, trước khi quay trở về đấu ĐT nữ Đức vào ngày 20/6.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan