Quảng cáo

Đại diện Đông Nam Á nhận cảnh báo trước World Cup

Thứ bảy, 15/07/2023 06:35 AM (GMT+7)

Philippines - đại diện Đông Nam Á sau Việt Nam, nhận cảnh báo từ tổ chức thế giới trước World Cup nữ 2023.

Nghe nội dung bài viết

Tại VCK World Cup nữ 2023, ĐT nữ Việt Nam và Philippines là hai niềm tự hào của Đông Nam Á sẽ lần đầu tiên tranh tài tại sân chơi lớn nhất hành tinh.

Nếu như ĐT nữ Việt Nam rơi vào bảng E "tử thần" với đương kim vô địch Mỹ, đương kim á quân Hà Lan và Bồ Đào Nha thì Philippines dễ thở hơn nhiều với bảng A cùng chủ nhà New Zealand, Thụy Sĩ, Na Uy.

Mục tiêu giành điểm số tại World Cup nữ 2023 đang nằm trong tầm tay Philippines. Dẫu vậy, trước thềm đấu trường thế giới, đại diện Đông Nam Á lại nhận cảnh báo đáng quan ngại.

doituyennuphilippines-1689377070.jpg
ĐT nữ Philippines nhận cảnh báo trước World Cup nữ 2023

Theo đó, Philippines nằm trong số 3 đội tuyển dự World Cup nữ 2023 bên cạnh Jamaica và Haiti có thời gian và điều kiện thi đấu đỉnh cao quá "nghèo nàn". 

Một báo cáo được Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPro) thực hiện khẳng định rằng trong 10 tháng qua, các cầu thủ đến từ Jamaica, Haiti và Philippines thi đấu ít hơn một nửa so với cầu thủ Anh, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha...

3 quốc gia này bị đưa vào nhóm có giải quốc nội nghèo nàn nhất, với ít đội bóng nữ nhất. FIFPro viết về thực tế này: “Tại Jamaica, Haiti và Philippines, giải quốc nội có lịch thi đấu thưa thớt, bên cạnh đó là số trận đấu quốc tế cũng rất hạn chế. Nó ảnh hưởng đến mức độ chuẩn bị của các cầu thủ mỗi khi tham dự một giải đấu cấp cao”.

img-9971-1689377165.jpeg
Việt Nam và Philippines là 2 đội Đông Nam Á góp mặt tại World Cup nữ 2023

FIFPro cũng cảnh báo những quốc gia châu Phi và Nam Mỹ bởi họ có quá ít giải đấu chính thức cấp quốc tế dành cho nữ, khiến các đội tuyển nữ quanh năm suốt tháng phải đá giao hữu.

Tính trong 4 năm qua, Zambia phải đá 23 trận giao hữu liên tiếp. Ở Nam Mỹ, nơi Copa América nữ được gộp vào làm vòng loại World Cup, cũng đã xảy ra tình trạng thiếu các trận đấu chính thức. Brazil trải qua 18 trận giao hữu liên tiếp, trong khi Colombia và Argentina là 16 trận.

Đây là điều mà FIFPro cho rằng châu Phi hay Nam Mỹ nên học hỏi phần còn lại. Tại châu Á, ĐT nữ Việt Nam có nhiều cơ hội cọ xát, với AFF Cup, vòng loại Olympic, Asian Cup, SEA Games.

Author Thethao247.vn Đình Nam / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Tin liên quan