Quảng cáo

Tạp chí Mỹ: 'Việt Nam có thể thắng Bồ Đào Nha ở World Cup nữ'

Chủ nhật, 16/07/2023 19:02 PM (GMT+7)

Tạp chí Forbes của Mỹ cho rằng ĐT nữ Việt Nam có cơ hội giành chiến thắng trước tuyển nữ Bồ Đào Nha.

Nghe nội dung bài viết

ĐT nữ Việt Nam và Bồ Đào Nha đều góp mặt ở VCK World Cup nữ 2023 với tư cách tân binh. Đáng nói, lá thăm may rủi lại đưa cả 2 đội cùng rơi vào bảng E gặp ĐKVĐ Mỹ và đương kim á quân Hà Lan.

Đánh giá về bảng đấu này, tạp chí Forbes của Mỹ mới đây đã gây chú ý với bài viết có tiêu đề: "Bảng E VCK World Cup nữ 2023: Hai ứng cử viên vô địch gặp 2 tân binh".

Trong bài viết, Forbes nhận định rằng cơ hội tiến sâu vào vòng tiếp theo của ĐT nữ Việt Nam là điều khó có thể xảy ra.

"Lần đầu tham dự World Cup, Việt Nam chắc chắn cảm thấy khó khăn khi họ rơi vào một bảng đấu rất chênh lệch.

image-19-1689506343.jpeg
Tạp chí Forbes nhận định về cơ hội của tuyển nữ Việt Nam ở World Cup

Tiến tới vòng loại trực tiếp tiếp theo gần như là không thể, vì vậy tất cả những gì họ nên tập trung là thể hiện tốt nhất khả năng của đội bóng", tạp chí Mỹ viết.

Dẫu vậy, hãng truyền thông xứ cờ hoa chỉ ra rằng, trận gặp ĐT nữ Bồ Đào Nha là cơ hội tốt để ĐT nữ Việt Nam ghi bàn và giành được 1 điểm, thậm chí là một chiến thắng.

Cụ thể, Forbes nhận định: "Trận đấu thứ 2 với Bồ Đào Nha sẽ mang đến cho Việt Nam cơ hội tốt nhất để ghi bàn, giành được 1 điểm, thậm chí là có thể giành được một chiến thắng trước khi gặp Hà Lan".

Phân tích về chiến thuật của đoàn quân áo đỏ, tạp chí Mỹ cho biết, Việt Nam có thể sử dụng hàng thủ 5 hậu vệ hoặc 4 hậu vệ nhưng bất kể là lựa chọn nào thì cũng phải tập trung phòng ngự, nhất là 2 trận gặp tuyển nữ Mỹ và Hà Lan.

Bên cạnh đó, Forbes cũng bày tỏ ấn tượng với HLV Mai Đức Chung, vị HLV 72 tuổi vẫn làm việc miệt mài, cống hiến bằng cả trái tim trong hành trình giúp Việt Nam giành vé dự World Cup nữ.

image-17-1689506543.jpeg
Huỳnh Như được đánh giá là ngôi sao sáng nhất ĐT nữ Việt Nam

Đáng chú ý, tạp chí hàng đầu xứ cờ hoa còn dành lời khen đặc biệt đến Huỳnh Như, họ cho rằng cô là ngôi sao cũng như nhân tố quan trọng nhất của ĐT nữ Việt Nam.

"Huỳnh Như đã ghi 64 bàn cho ĐTQG, nhưng 1 bàn thắng tại World Cup có lẽ sẽ ý nghĩa hơn bao giờ hết với tiền đạo Việt Nam.

Với kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu cho CLB Lank Vilaverdense của Bồ Đào Nha, đội trưởng của tuyển nữ Việt Nam sẽ là nhân tố quan trọng ở cả trong và ngoài sân cỏ", Forbes phân tích.

Sau trận giao hữu với ĐT nữ Tây Ban Nha, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã nhanh chóng bước vào giai đoạn tập luyện cao độ để hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi bước vào tranh tài ở World Cup nữ.

Tạp chí Mỹ: 'Việt Nam có thể thắng Bồ Đào Nha ở World Cup nữ' 303637
Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan