Quảng cáo
thethao247.vn

QBV thế giới của Tây Ban Nha nguy cơ lỡ hẹn tuyển nữ Việt Nam

Thứ năm, 13/07/2023 09:55 AM (GMT+7)

Ngôi sao Alexia Putellas nguy cơ vắng mặt trận giao hữu giữa ĐT nữ Tây Ban Nha gặp tuyển nữ Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Trước khi bước vào VCK World Cup nữ 2023, ĐT nữ Tây Ban Nha (hạng 6 FIFA) sẽ có bài tổng duyệt cuối cùng gặp tuyển nữ Việt Nam (hạng 32) vào ngày 14/7. 

Nhằm bảo mật chiến thuật, trận giao hữu giữa hai đội tuyển sẽ tổ chức đá kín mà không có sự xuất hiện của truyền thông hay phát sóng trực tiếp trên bất kỳ nền tảng nào.

ĐT nữ Tây Ban Nha cũng đã đặt chân đến New Zealand - đồng chủ nhà World Cup với Úc hôm 8/7, sau thầy trò HLV Mai Đức Chung 2 ngày.

Đáng chú ý, theo tờ Marca đưa tin, tiền vệ Alexia Putellas - đương kim QBV nữ thế giới luôn phải tập riêng kể từ khi cô cùng ĐT nữ Tây Ban Nha đặt chân đến TP. Auckland. 

9d524d4147c0979eced1-1689216232.jpg
 Alexia có thể bị gạch tên ở trận giao hữu với ĐT nữ Việt Nam (Ảnh: RFEF)

Lý do đưa ra là Alexia gặp vấn đề về thể chất nên không thể theo kịp đồng đội và điều đó đã khiến tiền vệ này phải bỏ lỡ một số buổi tập.

Cần nói thêm, ngôi sao tuyển nữ Tây Ban Nha từng bị đứt dây chằng chéo trước đầu gối trái hồi tháng 7/2022. Chấn thương đáng tiếc này khiến cô phải nghỉ thi đấu ròng rã 10 tháng trời.

Alexia cũng chỉ mới trở lại cách đây không lâu, cô vẫn chưa thể có thể trạng tốt nhất. Tuy nhiên, trong chiến thắng 7-0 của Tây Ban Nha trước Panama, Alexia đá chính và cũng đóng góp 1 bàn thắng.

Đến trận thắng 2-0 trước ĐT nữ Đan Mạch, tiền vệ này có pha dứt điểm đáng chú ý nhưng rất tiếc bóng đi không trúng đích.

164df9b7-43f3-4fc0-bdfa-256f4e813556-alta-libre-aspect-ratio-default-0-1689216623.jpg
Tuyển nữ Tây Ban Nha tích cực tập luyện trước ngày gặp Việt Nam (Ảnh: SEFutbolFem)

Với tình hình thể trạng không mấy tích cực kể từ khi đặt chân đến New Zealand, tờ Marca dự đoán Alexia sẽ không thể góp mặt trong đội hình tuyển nữ Tây Ban Nha trong trận giao hữu với Việt Nam.

Chia sẻ về lý do điền tên Alexia Putellas và đội hình dự World Cup, HLV Jorge Vilda cho biết: "Tôi thấy cô ấy ở trạng thái tối ưu vào thời điểm cô ấy đang trong quá trình hồi phục. 

Chúng tôi không mạo hiểm dùng Alexia 90 phút trong trận gặp Panama. Cô ấy vẫn chưa đạt phong độ tốt nhất nhưng BHL sẽ làm hết sức để giúp đỡ tiền vệ tài năng này".

Về phía ĐT nữ Việt Nam, thầy trò HLV Mai Đức Chung vẫn đang tập luyện chuẩn bị cho trận đấu gặp Tây Ban Nha. Dù điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhưng ai nấy đều nỗ lực hết mình.

QBV thế giới của Tây Ban Nha nguy cơ lỡ hẹn tuyển nữ Việt Nam 302514
Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Tin liên quan