Quảng cáo

Huỳnh Như tiết lộ khả năng rời Bồ Đào Nha cùng mục tiêu World Cup

Thứ tư, 19/07/2023 11:04 AM (GMT+7)

Huỳnh Như tiết lộ khả năng sang Singapore thi đấu cùng mục tiêu của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup nữ 2023.

Nghe nội dung bài viết

Trước thềm VCK World Cup nữ 2023, tiền đạo Huỳnh Như, đội trưởng của ĐT nữ Việt Nam đã có cuộc trao đổi với tờ báo hàng đầu Singapore - The Straits Times.

Mở đầu cuộc trò chuyện, tờ báo xứ Đảo quốc sư tử đặt vấn đề về việc Huỳnh Như là nữ tuyển thủ đầu tiên của Việt Nam thi đấu tại châu Âu (cho Lank FC tại giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha).

Chia sẻ về thời gian khoác áo Lank FC, Huỳnh Như cho biết: "Tốc độ thi đấu ở đây nhanh hơn nhiều và đòi hỏi rất cao về thể lực. Họ thiên về kiểm soát bóng nên tôi luôn phải cải thiện kỹ năng, các HLV cũng yêu cầu ý thức chiến thuật rất cao.

Chúng tôi phải tuân theo đấu pháp của BHL một cách nghiêm ngặt. Thi đấu ở Bồ Đào Nha giúp tôi hiểu thêm về lối đá của họ. Hy vọng sự hiểu biết của tôi sẽ giúp ích cho ĐT nữ Việt Nam".

huynh-nhu-3-124-copy-5190-1689738370.jpg
Huỳnh Như hy vọng kinh nghiệm thi đấu ở Bồ Đào Nha có thể giúp ích cho ĐT nữ Việt Nam (Ảnh: Lank FC)

Bên cạnh đó, The Straits Times cũng nhắc đến bảng E "tử thần" của đoàn quân áo đỏ tại World Cup nữ, nơi sẽ đụng độ ĐKVĐ Mỹ, đương kim á quân Hà Lan và ĐT nữ Bồ Đào Nha (hạng 21 FIFA).

Thủ quân ĐT nữ Việt Nam cho biết: "Tôi chơi ở đó và tôi biết chất lượng của đội nữ Bồ Đào Nha. Các cầu thủ của họ cũng giỏi như hai đội còn lại".

Nói về mục tiêu của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 2023, tiền đạo gốc Trà Vinh tiết lộ: "Lần đầu tiên tham dự World Cup nữ sẽ là bài học kinh nghiệm quý giá đối với tôi và đồng đội.

Mục tiêu của chúng tôi là tập trung vào từng trận đấu, vòng bảng của chúng tôi vô cùng khó khăn nên chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng với tinh thần không bỏ cuộc".

Còn nhớ, sau khi cùng ĐT nữ Việt Nam bảo vệ tấm HCV tại SEA Games 32, Huỳnh Như từng sang thăm Trung tâm huấn luyện Lion City Sailor FC ở Singapore.

image-17-1689738461.jpeg
Huỳnh Như để ngỏ khả năng gia nhập một đội bóng Singapore

Điều này khiến The Straits Times gặng hỏi về việc Huỳnh Như có muốn cân nhắc khoác áo một đội bóng Singapore nếu như chia tay Lank FC hay không.

"Tôi nghĩ cơ sở vật chất của Lion City Sailor FC tốt hơn cơ sở vật chất của nhiều CLB ở châu Âu. Mọi thứ đều rất hiện đại, đầy đủ tiện nghi và đẹp đẽ.

Tôi sẽ để ngỏ vì lúc này tôi đang hoàn toàn tập trung thi đấu tại châu Âu. Nhưng tôi thích những gì tôi đã thấy ở Singapore, vì vậy có lẽ điều này có thể xảy ra trong vài năm tới", Huỳnh Như cho biết.

Hiện tại, ĐT nữ Việt Nam đang hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng cho trận ra quân gặp ĐKVĐ Mỹ. Trước thềm trận đấu, rất nhiều CĐV đã đến sân tập cổ vũ thầy trò HLV Mai Đức Chung.

bao-tay-ban-nha-noi-gi-khi-doi-nha-thang-ap-dao-dt-nu-viet-nam-9-0-303029-1689738632.jpg
 
Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan