Quảng cáo

FIFA chỉ thẳng chiến thuật của ĐT nữ Việt Nam ở World Cup 

Thứ tư, 05/07/2023 09:56 AM (GMT+7)

LĐBĐ Thế giới nhận định về đấu pháp HLV Mai Đức Chung sẽ triển khai cho ĐT nữ Việt Nam tại World Cup.

Nghe nội dung bài viết

Tại VCK World Cup nữ 2023, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng E cùng các đối thủ: ĐKVĐ Mỹ, đương kim á quân Hà Lan và ĐT nữ Bồ Đào Nha.

Trước thềm giải đấu khởi tranh, LĐBĐ Thế giới (FIFA) đã có bài viết nhận định về tân binh Việt Nam ở World Cup với tiêu đề: "ĐT nữ Việt Nam tiên phong sẵn sàng bứt phá tại World Cup nữ".

Nói về chiến thuật của đoàn quân áo đỏ, FIFA cho rằng với việc bị đánh giá thấp nhất bảng E, HLV Mai Đức Chung sẽ triển khai sơ đồ 1 tiền đạo cắm là Huỳnh Như và bổ sung nhân sự ở hàng tiền vệ để củng cố sự vững chắc cho đội hình.

image-4-1688525133.jpeg
FIFA cho rằng ĐT nữ Việt Nam sẽ chơi với sơ đồ 1 tiền đạo cắm ở World Cup

Bên cạnh đó, LĐBĐ Thế giới cũng dành nhiều lời khen đến nhà cầm quân của ĐT nữ Việt Nam. "HLV Mai Đức Chung đã đạt được thành công đáng kể với ĐT nữ Việt Nam với 5 HCV giành được ở SEA Games. 

Thành tựu lớn nhất của ông là giúp Việt Nam giành quyền tham dự World Cup 2023 với một đội hình kết hợp giữa chất lượng kỹ thuật ấn tượng và tinh thần làm việc tập thể quyết tâm. Ông Chung là một chiến thuật gia linh hoạt, thực dụng.

Ông ấy đã linh hoạt chuyển đổi giữa việc sử dụng 3 hoặc 4 cầu thủ ở hàng phòng ngự, điều chỉnh hệ thống của mình để chống lại điểm mạnh của đối phương và phát huy tiềm năng tấn công của Việt Nam", FIFA chia sẻ.

Đáng chú ý, FIFA cũng chú ý đến Huỳnh Như, họ cho rằng tiền đạo gốc Trà Vinh là chân sút khéo léo, thông minh và khả năng dứt điểm điêu luyện giúp cô trở thành cây săn bàn hàng đầu của tuyển nữ Việt Nam.

image-5-1688525281.jpeg
FIFA ấn tượng với Huỳnh Như và Thanh Nhã

"Không còn nghi ngờ gì nữa, người mang tiêu chuẩn cho ĐTQG, thái độ chăm chỉ và không bao giờ lùi bước của Như là tấm gương cho các đồng đội", FIFA nhấn mạnh.

Cùng với Huỳnh Như, FIFA còn chỉ ra cầu thủ đáng xem nhất ĐT nữ Việt Nam - Thanh Nhã. Họ bày tỏ thán phục trước tốc độ và khả năng rê bóng của tiền đạo sinh năm 2001.

Theo kế hoạch, ĐT nữ Việt Nam sẽ lên đường sang New Zealand vào ngày 5/7. Tại đây, đoàn quân áo đỏ sẽ thi đấu giao hữu với đội chủ nhà và ĐT nữ Tây Ban Nha trước khi bước vào giải đấu.

Author Thethao247.vn Chu Thu / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Tin liên quan