Quảng cáo

CLB Viettel bất ngờ chia tay với cựu GĐKT LĐBĐ Việt Nam

Thứ ba, 04/10/2022 15:47 PM (GMT+7)

CLB Viettel đã bất ngờ chia tay với GĐKT người Đức, ông Jurgen Gede sau 2 năm hợp tác.

Nghe nội dung bài viết

Trang facebook chính thức của CLB Viettel đăng tải bài viết chia tay GĐKT Jurgen Gede: "Xin cảm ơn Giám đốc Kỹ thuật Jurgen Gede. Hai năm gắn bó với Trung tâm Thể thao Viettel, ông đã gửi gắm rất nhiều tâm huyết và tình yêu của mình. Chúc ông thêm thành công trên chặng đường mới".

Ông Gede (quốc tịch Đức) sinh năm 1956, có bằng HLV Pro UEFA từ năm 1990. Với tư cách cầu thủ, ông từng thi đấu cho FC Schalke 04 tại giải VĐQG Đức. Trong sự nghiệp dẫn dắt, ông từng là HLV trưởng đội tuyển Olympic và đội tuyển quốc gia Iran.

CLB Viettel bất ngờ chia tay với cựu GĐKT LĐBĐ Việt Nam  197164
CLB Viettel bất ngờ chia tay GĐKT Jurgen Gede

Từ năm 2016 đến tháng 6.2019, ông giữ chức GĐKT của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Sau khi hết hợp đồng với VFF, ông Gede được Hà Nội FC mời, nhưng cuộc đàm phán đã đổ bể vào phút chót nên chuyên gia người Đức sau đó nhận lời mời của Viettel về làm Giám đốc Kỹ thuật bóng đá trẻ.

Thời điểm đó ông có nhiệm vụ đề xuất và theo dõi đánh giá việc thực hiện các kế hoạch triển khai chiến lược đào tạo trẻ thống nhất với triết lý bóng đá đỉnh cao của Viettel, nâng cao chất lượng huấn luyện đào tạo của tất cả các lứa lớp VĐV, đề xuất quy hoạch đầu tư cơ sở vật chất và công nghệ đào tạo cho toàn bộ hệ thống.

Tại AFC Champions League 2021, ông Jurgen Gede được CLB Viettel bổ nhiệm làm HLV trưởng đội bóng dự giải do HLV Trương Việt Hoàng khi đó không có bằng FIFA Pro.

Theo tìm hiểu, sau khi rời Viettel, ông Gede sẽ dành thời gian cho gia đình tuy nhiên nhiều khả năng trong tương lai, nhà cầm quân người Đức vẫn sẽ gắn bó với bóng đá Việt Nam ở những vai trò khác nhau.

Báo Iran: ‘ĐT Việt Nam có phong cách của võ sĩ đạo, chớ nên coi thường’

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tags:
Tin liên quan