Quảng cáo

Indonesia cáo buộc Campuchia gian lận, VĐV không cần đánh cũng giành HCV

Thứ năm, 11/05/2023 12:06 PM (GMT+7)

Nước chủ nhà SEA Games 32 Campuchia bị cáo buộc gian lận trong môn pencak silat, khi võ sĩ của họ không cần đánh bán kết, chung kết cũng giành HCV. 

Nghe nội dung bài viết

Pencak Silat luôn là môn đem đến nhiều tranh cãi tại các kỳ SEA Games và Indonesia luôn là tâm điểm của sự chú ý. Lần này một võ sĩ của họ được cho là đã bị ép buộc phải từ bỏ chơi trận chung kết với đối thủ của nước chủ nhà. 

Võ sĩ Bayu Lesmana đã giành quyền vào chơi trận chung kết dưới 45kg nam, đối thủ là Non Sromoachkhoram của Campuchia. Theo báo chí Indonesia, điều đáng nói ở đây là võ sĩ của họ bị coi là WO và không thể thi đấu. (WO: trường hợp một võ sĩ vắng mặt không tham gia thi đấu sau 3 lần gọi của BTC).

Dư luận Indonesia cho rằng Bayu lọt vào chung kết nhưng bị buộc phải từ bỏ trận chung kết. Những nghi ngờ cũng nhiều hơn bởi ở bán kết, võ sĩ của Campuchia cũng được xử thắng WO, tức là không cần thi đấu cũng vào chung kết. Như vậy với hai trận thắng WO, võ sĩ Campuchia nghiễm nhiên giành HCV. 

Trưởng đoàn silat của Indonesia tại SEA Games 32, ông Wahyo Yuniartoto thừa nhận trận chung kết không được tổ chức. "Đại diện kỹ thuật của SEA Games về võ thuật đã quyết định trận chung kết không được tổ chức thi đấu, vận động viên của chúng tôi sẽ được tuyên bố là WO. Chúng tôi cần tuân theo quyết định này".

indo-1683781621.jpeg
Bayu được cho là bị ép không thi đấu ở chung kết

Trong những ngày thi đấu trước đó, Indonesia đã để lại nhiều hình ảnh không đẹp khi thi đấu ở môn pencak silat. Những hình ảnh BHL hay thành viên của Indonesia to tiếng công kích trọng tài, thậm chí đập phá ở sàn thi đấu thường xuyên xuất hiện.

Còn nhớ ở trận chung kết hạng 50-55kg nữ hôm 10/5, võ sĩ của Indonesia bị xử thua trước võ sĩ Việt Nam nhưng ban huấn luyện của Indo không phục, sau đó to tiếng và suýt chút nữa có xô xát.

BTC sau đó ra sức giải thích và công nhận HCV cho Việt Nam nhưng Indonesia vẫn không phục. Cuối cùng để làm dịu các bên, BTC trao 2 HCV ở nội dung này. Đây là điều hiếm có trong lịch sử đối kháng pencak silat.

Author Thethao247.vn Ngọc Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng