Quảng cáo

BTC SEA Games 32 trao đến 2 HCV ở cùng 1 nội dung thi đấu

Thứ năm, 11/05/2023 09:41 AM (GMT+7)

Chủ nhà Campuchia gây bất ngờ khi trao 2 HCV cho võ sĩ Việt Nam lẫn Indonesia ở một nội dung thi đấu tại SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Trong ngày thi đấu 10/5, tại nội dung thi đấu đối kháng hạng 50-55kg nữ của môn Pencak Silat đã xảy ra sự cố gây tranh cãi, thuộc khuôn khổ Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 (SEA Games 32).

Cụ thể, 2 võ sĩ đối đầu nhau ở nội dung này là võ sĩ Nguyễn Hoàng Hồng Ân của Đoàn thể thao Việt Nam và võ sĩ Safira Dwi Meilani đến từ Indonesia.

Trong suốt trận đấu, Hồng Ân được đánh giá là yếu thế hơn khi phải liên tục rượt đuổi tỉ số với đối thủ xứ Vạn đảo. Bước ngoặt xảy ra khi trận đấu chỉ còn 18 giây, tỷ số đang là 61-43 nghiêng về Safira, võ sĩ Việt Nam đã ra đòn khóa tay quyết định.

hong an duoc xu thang sau khi ra don quyet dinh voi vo si indonesia
Hồng Ân được xử thắng sau khi ra đòn quyết định với võ sĩ Indonesia

Sau đòn đánh của Hồng Ân, trọng tài người Malaysia nhận định Safira quay người và hét lên trong đau đớn. Theo quy định hiện hành, trọng tài lập tức xử thua cho võ sĩ người Indonesia dù cô đang có số điểm vượt trội so với Hồng Ân.

Nói về tình huống này, tờ Tribun News của xứ Vạn đảo nhận định: "Trên thực tế, qua đoạn video có thể thấy Safira chỉ quay người lại và chỉ nhăn mặt vì đau chứ không hề hét lên một tiếng nào.

Cô ấy chỉ biết bật khóc sau khi trọng tài quyết định truất quyền thi đấu, mặc dù cô cảm thấy mình vẫn có thể tiếp tục trận đấu".

safira-dwi-meilani-112-1683772486.jpg
 BTC đồng trao HCV cho Hồng Ân và Safira (Ảnh: Kemenpora)

Không chấp nhận kết quả, phía đoàn Indonesia ngay lập tức khiếu nại lên ban trọng tài. Sau khi bàn bạc, xem xét, BTC chủ nhà vẫn quyết định công nhận HCV cho Hồng Ân. 

Tuy nhiên, theo thông tin từ truyền thông Indonesia, khiếu nại của đội Pencak Silat xứ Vạn đảo đã mang lại kết quả tốt cho Safira. Cụ thể, tại lễ trao giải, BTC Campuchia đã quyết định đồng trao HCV cho cả Nguyễn Hoàng Hồng Ân lẫn võ sĩ  Safira Dwi Meilani.

Đáng nói, đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử một kỳ SEA Games, có tới 2 HCV được trao ở một nội dung đối kháng của môn Pencak Silat. Trong ngày thi đấu 10/5, đội Pencak Silat của Việt nam bội thu với 4 HCV, 1 HCB. Với 9 HCĐ giành được ở các ngày thi đấu trước đó, Pencak Silat Việt Nam xếp thứ 3 toàn đoàn.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo