Quảng cáo

Campuchia gây tranh cãi khi biến ván cờ từ thế thua thành hòa trước Thái Lan

Thứ bảy, 29/04/2023 20:10 PM (GMT+7)

Đoàn Thái Lan không phục với quyết định xử hòa của trọng tài trong ván cờ với kỳ thủ của nước chủ nhà Campuchia.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 29/4, môn cờ ouk chaktrang (cờ ốc) khởi tranh với sự tham dự của nhiều kỳ thủ đến từ các quốc gia khác nhau trong khu vực. Ngay ngày đầu tranh tài, đã có nhiều tranh cãi ở môn thi này.

Cụ thể tại nội dung cờ chớp 5 phút, tranh cãi đã xảy ra ở cuộc đối đầu giữa kỳ thủ Campuchia và Thái Lan. Tại ván thứ 2 giữa Limheng (Campuchia) và Tupfah (Thái Lan), kỳ thủ của nước chủ nhà đi quân đen và tỏ ra thất thế trước đối thủ.

Khi Limheng chỉ còn 14 giây và Tupfah còn 29 giây, bất lợi thuộc về kỳ thủ của Campuchia. Trong 14 giây còn lại, anh buộc phải chiếu hết trong 64 nước tiếp theo mới có thể thắng. Tuy nhiên lúc này kỳ thủ của Campuchia đã không thi đấu tiếp và khiếu nại lên trọng tài. Lý do mà Limheng đưa ra là Tupfah đã làm đổ quân quá nhiều trong các nước đi trước đó.

Trọng tài cho kiểm tra video và sau khoảng 10 phút hội ý, quyết định xử hòa đã được đưa ra. Tuy nhiên đội Thái Lan cảm thấy không phục, họ cho rằng trong vòng 14 giây còn lại Limheng không thể đi đủ 64 nước và nếu hết thời gian trước, kỳ thủ của Campuchia sẽ thua.

Cũng theo Tupfah, không chỉ anh làm đổ quân cờ, cả kỳ thủ của Campuchia cũng làm đổ tương tự. Tuy nhiên quyết định cuối cùng được bảo toàn và Campuchia giành được ván hòa.

thailan-1682774311.jpeg
Đoàn Thái Lan tại môn cờ ốc (cờ ouk chaktrang)

Thái Lan trong ngày thi đấu hôm nay cũng có 1 lần khiếu nại kết quả lên trọng tài trong trận gặp Việt Nam. Khi Quang Trung giành chiến thắng, đội Thái Lan đã khiếu nại cho rằng kỳ thủ của Việt Nam đã đi sai luật. Trọng tài sau đó xem lại băng hình nhưng quyết định cuối cùng là Việt Nam không phạm luật và giành chiến thắng ở ván đó.

Tại SEA Games 32, Campuchia loại bỏ môn cờ vua và đưa vào môn cờ ốc, đây cũng là môn thi khởi tranh sớm nhất, từ ngày 29/4.

Author Thethao247.vn Ngọc Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo