Quảng cáo

Thái Lan kiện kỳ thủ Việt Nam sai luật, BTC xử thắng cho ai?

Thứ bảy, 29/04/2023 19:15 PM (GMT+7)

Hai kỳ thủ Việt Nam xuất sắc đánh bại đối thủ Thái Lan để giành vé vào bán kết nội dung cờ nhanh cá nhân nam, môn cờ ouk chaktrang tại SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Trong ngày khởi tranh của môn cờ ouk chaktrang (cờ ốc), hai kỳ thủ Hoàng Nam Thắng và Nguyễn Quang Trung của đoàn thể thao Việt Nam đã có khởi đầu thuận lợi tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 (SEA Games 32).

Đáng chú ý, cả Nam Thắng và Quang Trung mới đây đã xuất sắc hạ bệ kỳ thủ Thái Lan để lọt vào bán kết nội dung cờ nhanh cá nhân nam của môn cờ ốc ở SEA Games 32.

hai ky thu viet nam gianh ve vao ban ket co nhanh ca nhan o sea games 32
Hai kỳ thủ Việt Nam giành vé vào bán kết cờ nhanh cá nhân ở SEA Games 32 (Ảnh: TPO)

Với kỳ thủ Nguyễn Quang Trung, đối thủ của anh ở vòng đấu này là VĐV Tupfah Khumnorkaew đến từ Thái Lan. Với lối tư duy sắc bén, Quang Trung đã đi những nước cờ thông minh khiến đối thủ xứ chùa Vàng phải "bó tay". Theo đó, anh giành được hai chiến thắng liên tiếp trước kỳ thủ Thái Lan.

Đáng nói, ngay sau khi trận đấu kết thúc, đoàn Thái Lan đã kiện lên BTC khi cho rằng kỳ thủ Nguyễn Quang Trung đi sai luật ở vòng đấu này. Tuy nhiên, sau khi theo dõi lại camera, BTC xác định kỳ thủ Việt Nam không sai luật đồng thời vẫn công nhận chiến thắng cho Quang Trung.

Còn với Hoàng Nam Thắng, kỳ thủ này cũng có màn trình diễn xuất sắc ở vòng đấu quan trọng. Trước đối thủ Thái Lan, Meechai Kaewfainok, Nam Thắng gây bất ngờ khi đánh bại đối thủ với tỷ số 2-0.

img-9196-1760-1682771180.jpg
Hoàng Nam Thắng đánh bại kỳ thủ Thái Lan để về nhì bảng B (Ảnh: SGGPO)

Với kết quả này, kỳ thủ Hoàng Nam Thắng xếp nhì bảng B trong khi Nguyễn Quang Trung xếp nhì ở bảng A. Như vậy, cùng đánh bại đối thủ Thái Lan, cả hai kỳ thủ của Việt Nam đã xuất sắc giành được tấm vé vào bán kết nội dung cờ nhanh cá nhân nam của môn cờ ốc ở SEA Games 32.

Trước đó, ở 4 vòng đấu đầu tiên, cả 2 kỳ thủ của Việt Nam đều xuất sắc đánh bại các VĐV đến từ Lào, Myanmar và Philippines. Họ chỉ để thua trước đại diện của chủ nhà Campuchia.

Theo kế hoạch, vòng bán kết sẽ diễn ra vào ngày 6/5, đối thủ của Nguyễn Quang Trung và Hoàng Nam Thắng sẽ là hai kỳ thủ của nước chủ nhà Campuchia.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng