Quảng cáo

Đấu kiếm VN quyết giành vị trí số 1 ở SEA Games 28

Thứ sáu, 29/05/2015 14:00 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - So với những bộ môn khác thì bóng đá nam, Đấu kiếm và bóng bàn sẽ diễn ra trước ngày khai mạc SEA Games 28. Trong số này, đấu kiếm được kỳ vọng sẽ mang vàng về sớm cho đoàn thể thao Việt Nam.

Đấu kiếm Việt Nam, SEA Games 28, Đấu kiếm Việt Nam giành HCV, Lịch thi đấu Đấu kiếm Việt Nam, Đấu kiếm Việt Nam đến SEA Games 28Đấu kiếm VN quyết giành vị trí số 1 ở SEA Games 28

Đấu kiếm Việt Nam là một môn thể thao trẻ, được phát triển trở lại từ năm 2001 để chuẩn bị cho SEA Games 2003 do Việt Nam đăng cai. Sau 14 năm được đầu tư phát triển, Đấu kiếm Việt Nam đã khẳng định được vị thế rất lớn của mình ở đấu trường khu vực cũng như quốc tế.

Bộ môn Đấu kiếm được lãnh đạo ngành Thể thao Việt Nam xác định là một Olympic được đầu tư phát triển theo hướng “đi tắt đón đầu”, do đó trong thời gian qua đội tuyển Đấu kiếm Việt Nam đã được trang bị một số dụng cụ tập luyện hiện đại.

Bên cạnh đó các VĐV của đội tuyển quốc gia cũng liên tục được cập nhật kỹ năng và những kỹ thuật mới để không bị tụt lại phía sau.

Còn nhớ tại SEA Games 26 năm 2011, đấu kiếm Việt Nam đã xuất sắc giành vị trí nhất toàn đoàn với 5 HCV, 4 HCB và 3 HCĐ. Sau 4 năm vắng bóng, đấu kiếm VN trở lại đấu trường khu vực với quyết tâm bảo vệ vị trí nhất toàn đoàn.

SEA Games 28, đấu kiếm Việt Nam sẽ có 31 thành viên tham dự với mục tiêu giành 6 HCV, bảo vệ ngôi vị số 1 và giành luôn tấm vé tham dự Olympic 2016.

Bộ môn đấu kiếm sẽ thi đấu trong 3 ngày 3,4 và 6,7 tháng 6, tranh 12 bộ huy chương. Trong số này đáng chú ý nhất là ngày 3/6 sẽ diễn ra 3 trận chung kết gồm: Kiếm 3 cạnh nam, kiếm chém nam và kiếm lưỡi nữ. đây đều là các nội dung thế mạnh của chúng ta.

Những niềm hy vọng vàng của đấu kiếm Việt Nam có thể kể ra như Nguyễn Tiến Nhật, Trương Trần Nhật Minh,  Đỗ Thị Anh, Nguyễn  Phước Đến… Chúng ta hy vọng với việc bộ môn thể mạnh ra quân từ khá sớm sẽ thu được kết quả thuận lợi để tạo động lực cho những bộ môn tiếp theo tranh tài ở SEA Games 28.

 

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng