Quảng cáo

Sốt 39 độ, võ sĩ Việt Nam vẫn xuất sắc giành HCV SEA Games 32

Chủ nhật, 07/05/2023 17:05 PM (GMT+7)

HCV của Thanh Liêm là HCV thứ 2 trong ngày của vovinam Việt Nam và là chiếc HCV thứ 3 sau 2 ngày thi đấu.

Nghe nội dung bài viết

Ở nội dung đối kháng hạng cân 60kg nam, dù trong tình trạng bị sốt đến 39 độ, VĐV Nguyễn Thanh Liêm vẫn thi đấu với sự quyết tâm rất lớn và thắng võ sĩ Cantores của Philippines tỷ số 9-1 để mang về thêm 1 HCV cho đoàn thể thao Việt Nam.

Thanh Liêm trả lời phỏng vấn sau trận: “Em rất vui khi được đóng góp thêm cho thể thao TP HCM nói chung và thể thao Việt Nam nói riêng. Lúc biết mình bị bệnh, em rất mệt, nhưng khi đã sang đây rồi, dù có bệnh tật như thế nào em vẫn sẽ thi đấu hết sức”.

Không có mô tả.
Thanh Liêm trả lời phỏng vấn sau trận

Ở trận đấu vòng loại trước đó, võ sĩ 25 tuổi cũng gây ra sự chú ý khi đánh bại đối thủ của nước chủ nhà Phouthong và khiến anh này phải nhập viện ngay sau đó.

Thanh Liêm đã bảo vệ thành công chức vô địch tại kỳ SEA Games 31, anh cũng là người giành HCV ở nội dung này sau chiến thắng trước võ sĩ người Lào.

Thanh Liêm là gương mặt nổi bật của Vovinam Việt Nam. Võ sĩ sinh năm 1997 gia nhập đội vovinam TP HCM từ năm 2011 và tiến bộ không ngừng. Thanh Liêm từng vô địch châu Á 2018, vô địch thế giới 2017 và sở hữu hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ khác.

Tại SEA Games 32, Vovinam Việt Nam thi bốn nội dung đối kháng nam, bốn nội dung đối kháng nữ và 22 nội dung biểu diễn, đặt mục tiêu giành 7 HCV, nhiều hơn một so với kỳ Đại hội trên sân nhà năm ngoái. 

Ở ngày thi đấu đầu tiên, đội đã đoạt một HCV của nữ võ sĩ Lê Thị Hiền ở nội dung đối kháng 55kg nữ.

Vovinam là một trong những môn có nhiều bộ huy chương nhất tại SEA Games 32 khi Campuchia tổ chức đến 29 nội dung. 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng