Quảng cáo

Đào Hồng Sơn 'lội ngược dòng' để bảo vệ thành công HCV SEA Games

Chủ nhật, 07/05/2023 16:19 PM (GMT+7)

Võ sĩ Đào Hồng Sơn lội ngược dòng ấn tượng trước đối thủ để bảo vệ thành công tấm HCV Jiu Jitsu tại SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 7/5, đội tuyển Jiu Jitsu Việt Nam bước vào ngày tranh tài cuối cùng với nhiều nội dung khác nhau tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 (SEA Games 32).

Trong đó, võ sĩ Đào Hồng Sơn đã có một ngày thi đấu ấn tượng khi lội ngược dòng ngoạn mục trước đối thủ ở trận chung kết nội dung Ne-Waza NOGI hạng 56kg nam môn Jiu Jitsu, để bảo vệ thành công tấm HCV cho đoàn thể thao Việt Nam.

Cụ thể, ở trận đấu đầu tiên, Hồng Sơn và đối thủ phải thi đấu thêm hiệp phụ do cả hai cùng có bằng điểm số đồng thời không có điểm lợi thế nào sau 5 phút thi đấu. 

dao hong son loi nguoc dong ngoan muc de tranh hcv jiu jitsu
Đào Hồng Sơn liên tục phải thi đấu thêm hiệp phụ (Ảnh: Chụp màn hình)

Điều này khiến thể lực của võ sĩ Việt Nam bị hao hụt khá nhiều. Dẫu vậy, anh vẫn nỗ lực thi đấu và giành được chiến thắng ở trận đấu đầu tiên. 

Bất ngờ thay, ở trận đấu thứ hai, võ sĩ Việt Nam gặp thử thách lớn khi tiếp tục có kết quả hòa trước đối thủ người Thái Lan sau 5 phút thi đấu chính thức. Họ tiếp tục bước vào hiệp phụ căng thẳng với 6 phút thi đấu.

Thể lực của hai võ sĩ suy giảm rõ rệt. Có lẽ đây cũng là một phần nguyên nhân khiến võ sĩ Việt Nam phải nhận thất bại sau tình huống sai lầm để đối phương tận dụng ghi điểm.

Thế nhưng, không chịu khuất phục, Đào Hồng Sơn thi đấu kiên cường, anh "lật ngược thế cờ" và tiếp tục giành chiến thắng ở trận đấu tiếp theo của vòng loại. Theo đó, anh tạm thời có thành tích 2 thắng, 1 thua.

280408464-5222230794565177-7118405583877222189-n-1683450445.jpg
Đào Hồng Sơn lội ngược dòng để bảo vệ thành công HCV Jiu Jitsu cho ĐTTVN (Ảnh: FBNV)

Đáng chú ý, ở trận cuối cùng tranh HCV, võ sĩ Việt Nam đã thi đấu xuất sắc, anh giành được HCV và bảo vệ thành công thành tích đạt được tương tự ở kỳ SEA Games trước đó trên sân nhà.

Phải nói thêm, Đào Hồng Sơn là một trong hai võ sĩ của Việt Nam giành HCV Jiu Jitsu ở SEA Games 31 do Việt Nam đăng cai. Do đó, với việc tiếp tục tranh tài ở Đại hội 2023 trên đất Campuchia, anh được NHM kỳ vọng một lần nữa lên ngôi vô địch.

Ngay từ vòng loại, Hồng Sơn đã sớm phải đối đầu với các đối thủ mạnh đến từ Thái Lan hay Philippines. Dẫu vậy, với sự nỗ lực không ngừng nghỉ cũng như tinh thần thi đấu kiên cường, Đào Hồng Sơn đã bảo vệ thành công HCV Jiu Jitsu tại SEA Games 32.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng