Quảng cáo

Gặp sự cố xe bị nổ lốp, Phạm Tiến Sản vẫn giành HCV SEA Games 32

Chủ nhật, 07/05/2023 09:25 AM (GMT+7)

HCV của Phạm Tiến Sản ở nội dung duathlon cá nhân nam của môn Triathlon là tấm HCV thứ 7 của Đoàn thể thao Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại.

Nghe nội dung bài viết

Tiến Sản giành HCV với tổng thời gian 54 phút 37 giây ở 3 phần thi: xuất phát chạy bộ 5 km, đạp xe 20 km rồi tiếp tục chạy bộ 2.5km về đích. 

Nội dung duathlon diễn ra tại Kep (Campuchia), là nội dung mà đội tuyển duathlon Việt Nam dồn tất cả hy vọng vào Phạm Tiến Sản. VĐV 31 tuổi cùng Hà Văn Nhật là những VĐV đầu tiên của đoàn thể thao Việt Nam thi đấu hôm nay. 

Đáng chú ý, ở cuộc đua trong sáng nay, xe của Phạm Tiến Sản gặp sự cố bị nổ lốp ngay trước khi ban tổ chức đóng cổng đăng ký của VĐV tranh tài. Tuy nhiên, thành phần BHL đã xử lý rất kịp thời để giúp anh tiếp tục phần thi.

Không có mô tả.
Tiến Sản xuất sắc giành tấm HCV mặc dù gặp sự cố về xe

Tấm HCV này cũng giúp Tiến Sản bảo vệ thành công ngôi vô địch của mình tại SEA Games năm ngoái. Thậm chí, thành tích ở phần thi đạp và chạy của VĐV Việt Nam tốt hơn cả kết quả cách đây 1 năm.

Đây là thành tích rất đáng khâm phục của anh, vì Tiến Sản mới bắt đầu tập chuyên nghiệp duathlon và thi đấu lần đầu tại SEA Games năm ngoái, sau khi rời bỏ điền kinh. VĐV người Bắc Giang này từng giành 3 HCB tại nội dung 3000m chướng ngại vật tại các kỳ SEA Games 2013-2015-2017.

Nội dung Duathlon (chạy-đạp-chạy) và cả môn Triathlon (3 môn phối hợp bơi-đạp chạy) là bộ môn thi đấu Olympic mới được đưa vào thi đấu tại vài kỳ SEA Games gần đây.

Đây là lần thứ ba mà Việt Nam cử đội các môn phối hợp tham dự, lần đầu tiên là vào kỳ SEA Games 30 vào năm 2019 ở Philippines.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng