Quảng cáo

Campuchia bất ngờ thống trị môn võ cổ truyền của Việt Nam

Thứ hai, 08/05/2023 11:14 AM (GMT+7)

Tại SEA Games 32, đội tuyển Vovinam quốc gia Campuchia bất ngờ dẫn đầu về thành tích khi đã giành tới 5 HCV trong danh sách 7 quốc gia tham gia thi đấu.

Nghe nội dung bài viết

Xếp sau Campuchia chính là đội tuyển Việt Nam với 3 HCV, tiếp theo đó là Indonesia (2 HCV), Myanmar (2 HCV) và Lào (2 HCV).

Đây là điều khá bất ngờ khi Vovinam là một môn võ cổ truyền của Việt Nam. Trong cả 3 lần môn võ này được đưa vào thi đấu, Việt Nam luôn giữ được vị trí độc tôn của mình. Tại SEA Games 31, các võ sĩ Việt Nam đã giành được 6 huy chương Vàng, 6 huy chương Bạc, 2 huy chương Đồng.

Thành tích bất ngờ của Campuchia là có thể lý giải được. Vovinam là một trong những môn có nhiều bộ huy chương nhất tại SEA Games 32 với 29 nội dung, nhưng khả năng cạnh tranh đến từ các đội tuyển khác bị giảm sút do các nước ngoài nước chủ nhà chỉ được đăng ký tối đa 70% nội dung thi đấu.

Có thể là hình ảnh về 3 người, đang trình diễn võ thuật và văn bản
Các võ sĩ Campuchia thi đấu rất thành công trong SEA Games lần này

Tuy vậy không thể phủ nhận, Vovinam Campuchia cũng đang cho thấy sự phát triển rất nhanh tại đất nước này, thu hút được rất nhiều võ sĩ luyện tập thi đấu chuyên nghiệp. Đặc biệt, Campuchia cũng đã mời nhiều chuyên gia Vovinam Việt Nam để giúp đỡ về mặt chuyên môn trước thềm SEA Games 32.

Tại giải Vovinam Đông Nam Á 2023, Campuchia cũng là đội sở hữu ngôi nhất toàn đoàn thuộc với 10 HCV. Qua giải đấu này, Campuchia trình làng một loạt vận động viên xuất sắc cả ở những nội dung quyền và đối kháng, cạnh tranh sòng phẳng với các võ sĩ Việt Nam. 

Sự nổi lên của Campuchia sẽ là thách thức cũng như động lực lớn dành cho đội tuyển Vovinam để giữ vững vị trí số 1 của mình tại môn võ cổ truyền dân tộc.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng