Quảng cáo

VĐV Việt Nam phải thở oxy sau khi nỗ lực về đích tại SEA Games 32

Thứ bảy, 06/05/2023 11:36 AM (GMT+7)

VĐV Nguyễn Thị Ninh bị sốc nhiệt và phải thở oxy sau khi nỗ lực hoàn thành phần thi nội dung marathon nữ tại SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Sáng ngày 6/5, đội tuyển điền kinh Việt Nam bước vào trận chung kết môn marathon với kỳ vọng giành HCV ở cả 2 nội dung marathon nam và nữ tại Đại hội Thể Thao Đông Nam Á 2023 (SEA Games 32).

Hai chân chạy Hoàng Nguyên Thanh và Trịnh Quốc Lượng sẽ đại diện cho đoàn thể thao Việt Nam tranh tài ở nội dung marathon nam. Trong khi đó, bộ đôi nữ VĐV Lê Thị Tuyết và Nguyễn Thị Ninh tham gia thi đấu ở nội dung marathon nữ.

Đáng chú ý, chân chạy Nguyễn Thị Ninh dù không nằm trong top cạnh tranh huy chương nhưng cô vẫn khiến khán giả nể phục trước ý chí thi đấu phi thường trên đường chạy tại kỳ Đại hội 2023.

Cụ thể, Nguyễn Thị Ninh hoàn thành phần thi với thông số hơn 3 giờ 50 phút, cô kiệt sức rõ rệt ở những vòng chạy cuối dưới thời tiết "nóng như thiêu như đốt" của Campuchia.

Dẫu vậy, chân chạy nhỏ bé quê Bắc Giang vẫn nỗ lực dồn toàn bộ sức lực lên đôi chân để cán vạch đích. Ngay sau đó, Nguyễn Thị Ninh ngã khuỵu xuống, cô thậm chí phải nhờ đến sự giúp đỡ của bộ phận y tế. 

VĐV Việt Nam phải thở oxy sau khi nỗ lực về đích tại SEA Games 32 276641
VĐV Nguyễn Thị Ninh ngất khi về đến đích. Ảnh: FB Đoàn Ngọc Hải

Được biết, chân chạy tuyển điền kinh Việt Nam có dấu hiệu sốc nhiệt, Nguyễn Thị Ninh được các bác sĩ cho thở oxy và chườm đá để làm dịu mát cơ thể.

Đáng nói, dù bộ phận y tế của BTC chủ nhà Campuchia đề nghị cô lên xe cứu thương để điều trị và đưa tới bệnh viện nếu cần thiết nhưng Nguyễn Thị Ninh cho rằng cô vẫn ổn đồng thời từ chối xe cứu thương.

Ở nội dung marathon nữ, người đồng đội của Nguyễn Thị Ninh, VĐV Lê Thị Tuyết đã bỏ lỡ đáng tiếc tấm HCV đầu tiên trong ngày 6/5 cho đoàn thể thao Việt Nam.

Dù thi đấu vượt trội trên đường chạy, nhưng ở thời điểm quyết định, Lê Thị Tuyết đã bị đối thủ Indonesia bứt tốc vượt mặt. Theo đó, cô về nhì và giành tấm HCB đầu tiên ở nội dung marathon nữ.

Bên cạnh đó, VĐV Hoàng Nguyên Thanh cũng không thể bảo vệ thành công tấm HCV giành được ở kỳ SEA Games 31 khi chỉ cán đích thứ 3 ở nội dung marathon nam, sau 2 VĐV của Indonesia và Philippines. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Nguyên Thanh giành chỉ có thể giành HCĐ tại SEA Games 32.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng