Quảng cáo

Tuyển nữ Việt Nam nghỉ chưa đầy 1 tuần sẽ hội quân chuẩn bị cho World Cup

Thứ ba, 16/05/2023 07:42 AM (GMT+7)

Đội tuyển nữ Việt Nam được nghỉ chưa đầy 1 tuần, trước khi hội quân trở lại để chuẩn bị cho VCK World Cup nữ 2023.

Nghe nội dung bài viết

Tối ngày 15/5, đội tuyển nữ Việt Nam dưới sự chỉ đạo của HLV Mai Đức Chung đã có màn trình diễn xuất sắc khi đánh bại Myanmar với tỷ số 2-0, qua đó bảo vệ thành công tấm HCV tại Đại hội Thể Thao Đông Nam Á 2023 (SEA Games 32).

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung tiết lộ, dù vừa giành được thành tích ấn tượng trên đất Campuchia nhưng đội tuyển nữ Việt Nam sẽ không có quá nhiều thời gian để nghỉ ngơi.

Cụ thể, theo kế hoạch, Những nữ chiến binh Sao Vàng sẽ được nghỉ hết tuần này rồi sẽ quay trở lại hội quân và bước vào chuyến tập huấn tại Đức, Ba Lan để chuẩn bị cho VCK World Cup nữ 2023, diễn tại Úc và New Zealand vào tháng 7 tới.

dt2-1684194279.jpg
Tuyển nữ Việt Nam sẽ sớm hội quân để chuẩn bị cho VCK World Cup nữ 2023

Trong quá trình tập huấn, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung sẽ tổ chức thi đấu tổng cộng 4 trận giao hữu với các "quân xanh" vô cùng chất lượng. Một trong số đó là đội tuyển nữ Đức.

"Trước mắt, tôi cho họ nghỉ hết tuần này. Tuần sau, toàn đội sẽ tập trung lại để làm thủ tục đi tập huấn Đức, Ba Lan. Chúng tôi đã làm việc với U23 Ba Lan, tuyển Đức và 2 đội nữa. Sau đó quay về, sang New Zealand đá World Cup", HLV Mai Đức Chung nói.

Bên cạnh đó, thuyền trưởng ĐT nữ Việt Nam cho biết, ngay từ thời điểm hiện tại, đội ngũ ban huấn luyện đã chuẩn bị kế hoạch bồi dưỡng và đào tạo lực lượng cho kỳ SEA Games tiếp theo với các nhân sự trẻ là Vũ Thị Hoa (20 tuổi), Thanh Nhã và Ngân Thị Vạn Sự. 

img-2688-e1684171136165-1684197388.jpeg
HLV Mai Đức Chung hài lòng về màn trình diễn của các học trò tại SEA Games 32 (Ảnh: VFF)

Chia sẻ thêm về chiến thắng lịch sử của đoàn quân áo đỏ, vị chiến lược gia gốc Hưng Yên cho hay, dù Đại hội năm nay khó khăn nhưng tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu hay và hoàn thành mọi đấu pháp đề ra.

Ông đồng thời gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ đã luôn dõi theo, cổ vũ toàn đội trong suốt hành trình bảo vệ "ngôi hậu" tại SEA Games. 

Sau cùng, HLV Mai Đức Chung khẳng định: "Chiến thắng SEA Games 32 sẽ tạo đà cho World Cup. Đó là niềm động viên giúp chúng tôi bước vào World Cup, cố gắng giành kết quả tốt".

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng