Quảng cáo

Huỳnh Như phải kiểm tra doping sau khi san bằng kỷ lục tại SEA Games

Thứ ba, 16/05/2023 06:48 AM (GMT+7)

Đội trưởng Huỳnh Như phải kiểm tra doping sau khi giúp đội tuyển nữ Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV tại SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Tối ngày 15/5, đội tuyển nữ Việt Nam đã khiến Myanmar thua "lấm lưng trắng bụng" với tỷ số 2-0 để mang về tấm HCV liên tiếp thứ tư cho bóng đá nữ nước nhà tại kỳ SEA Games 32.

Trong đó, Huỳnh Như đã góp công lớn ở bàn thắng mở tỷ số cho đoàn quân áo đỏ. Ngay phút thứ 12, tận dụng tình huống sai lầm của thủ môn đội bạn, Tuyết Dung quan sát nhạy bén và chuyền vào như đặt để Huỳnh Như sút vào lưới trống Myanmar.

Đáng chú ý, ngay khi vừa bước ra khỏi phòng họp báo, đội trưởng Huỳnh Như đã được Ban tổ chức SEA Games 32 (CAMSOC) yêu cầu đi kiểm tra doping (chất cấm trong thể thao).

huynh nhu phai di kiem tra doping sau khi giup ĐT nu viet nam vo dich sea games
Huỳnh Như phải đi kiểm tra doping sau khi giúp ĐT nữ Việt Nam vô địch SEA Games 32

Tuy nhiên, tiền đạo sinh năm 1991 xin phép trả lời phỏng vấn ngắn đồng thời tham gia Lễ trao huy chương vàng cùng toàn đội trước khi đi kiểm tra doping theo như yêu cầu từ phía Ban tổ chức.

Cũng không quá khó hiểu, ở trận chung kết gặp Myanmar, Huỳnh Như thi đấu nổi bật với khả năng quan sát, chạy chỗ và phán đoán tình huống rất nhạy bén. Theo đó, giúp tuyển nữ Việt Nam sớm vươn lên dẫn trước và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về khung thành đội bạn.

Được biết, bàn thắng vào lưới Myanmar là pha lập công thứ 3 của Huỳnh Như trong màu áo đội tuyển nữ Việt Nam tại SEA Games 32. Đồng thời cũng là bàn thắng thứ 12 của cô tại đấu trường SEA Games.

Với thành tích này, Huỳnh Như chính thức cân bằng kỷ lục của đàn chị Lưu Ngọc Mai, cầu thủ trước đó thống trị kỷ lục cầu thủ nữ Việt Nam ghi bàn nhiều nhất ở SEA Games.

dtnvn1-1684194361.jpg
ĐT nữ Việt Nam vô địch SEA Games lần thứ 4 liên tiếp

Hơn hết, với tấm huy chương vàng giành được ở SEA Games 32, đội tuyển nữ Việt Nam đã viết tiếp nên trang sử của bóng đá Việt Nam với lần thứ 4 vô địch liên tiếp, cũng là lần thứ 8 giành HCV tại Đại hội.

Với thành tích này, Những chiến binh Sao Vàng nữ ngay sau đó đã được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cùng một số đơn vị tài trợ thưởng nóng với số tiền cực khủng.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ về nước vào ngày hôm nay, 16/5. Theo VFF, đội tuyển nữ Việt Nam được nghỉ hết tuần này rồi bắt đầu bước vào chuyến tập huấn tại Đức và Ba Lan. 

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng