Quảng cáo

Phó Chủ tịch PSSI: ‘U22 Indonesia sẽ giành HCV SEA Games 32’

Thứ sáu, 21/04/2023 09:52 AM (GMT+7)

Phó Chủ tịch LĐBĐ Indonesia tuyên bố U22 xứ Vạn đảo chắc chắn có khả năng giành HCV SEA Games tại Campuchia.

Theo truyền thông xứ Vạn đảo, Zainudin Amali, Phó Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) mới đây đã có những phát biểu đáng chú ý về mục tiêu tranh HCV của ĐT U22 nước này tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games 32).

"Tôi tự tin về khả năng của đội tuyển U22 Indonesia tại kỳ SEA Games sắp tới. Kể từ khi thành lập đội tuyển, tôi đã hỏi huấn luyện viên Indra nhiều lần và ông ấy đã trấn an, thuyết phục tôi. 

Với những lực lượng nhân sự hiện có, các cầu thủ chắc chắn có thể giành được huy chương vàng”, Phó Chủ tịch PSSI khẳng định.

pho chu tich pssi tu tin ve kha nang gianh hcv cua u22 indonesia tai sea games 32
Phó Chủ tịch PSSI tự tin về khả năng giành HCV của U22 Indonesia tại SEA Games 32. (Ảnh: Kemenpora)

Được biết, tuyên bố của ông Amali được NHM xứ Vạn đảo hưởng ứng rất nhiệt tình, họ hy vọng U22 Indonesia có thể thực sự mang tấm HCV về cho đất nước.

Không quá khó hiểu trước khao khát giành Vàng của bóng đá Indonesia, bởi lần gần đây nhất ĐT U22 nước này lên ngôi vô địch đã cách đây 32 năm, cụ thể là kỳ SEA Games 1991 diễn ra trên đất Philippines.

Trước đó, chia sẻ trước báo giới, HLV trưởng Indra Sjafri của U22 Indonesia cũng cho biết, ông đã định hình được danh sách 20 cầu thủ chất lượng nhất sẽ sang Campuchia dự SEA Games. 

Đáng chú ý, vị chiến lược gia sinh năm 1963 bất ngờ gạch tên tiền đạo trụ cột Hokky Caraka, trò cưng của HLV Shin Tae Yong trên ĐT U20, ngay sau trận giao hữu với U22 Lebanon và thay vào đó là cầu thủ trẻ Ramadhan Sananta.

a370190beb5634086d47-1682045073.jpg
HLV Indra loại tiền đạo trụ cột Hokky Caraka trước thềm SEA Games. (Ảnh: PSSI)

Về việc một số cầu thủ tiềm năng bị gạch tên, Phó Chủ tịch PSSI cho biết: “Tôi muốn truyền đạt tới những cầu thủ không được lựa chọn rằng họ không được bầu vì họ cần nỗ lực hơn. Do quy định có hạn nên HLV Indra chỉ được chọn 20 người”.

Tiết lộ thêm về đội hình U22 Indonesia dự SEA Games 32, HLV Indra nhấn mạnh, đa phần những cầu thủ được chọn đều là những cầu thủ thi đấu thường xuyên ở League 1. Ông đồng thời đảm bảo rằng sẽ có một hoặc hai cầu thủ từ League 2.

Tại vòng loại bảng A SEA Games 32, U22 Indonesia sẽ tranh tài với các ĐT U22: Myanmar, Philippines, Đông Timo và chủ nhà Campuchia. Với việc rơi vào bảng đấu khá dễ thở, đội trẻ xứ Vạn đảo đang đứng trước cơ hội lớn giành ngôi đầu bảng và tiến vào bán kết.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng