Quảng cáo

Huyền thoại bóng đá Malaysia: 'Đội nhà khó thắng U22 Việt Nam ở SEA Games'

Thứ hai, 24/04/2023 15:31 PM (GMT+7)

Huyền thoại bóng đá Malaysia, Datuk Jamal Nasir Ismail nhận định U22 Malaysia khó thắng U22 Việt Nam và Thái Lan để giành HCV SEA Games 32.

Chia sẻ với nhật báo BH Online, huyền thoại bóng đá Malaysia, ông Datuk Jamal Nasir Ismail mới đây đã có những nhận định đáng chú ý về đội tuyển U22 Malaysia, trước thềm Đại hội Đông Nam Á 2023 (SEA Games 32).

Mở đầu cuộc trao đổi, ông Jamal Nasir Ismail cho biết, dù có bước chạy đà hoàn hảo với ngôi vô địch Merlion Cup 2023 nhưng U22 Malaysia vẫn chưa đạt phong độ tốt nhất để tranh tài ở SEA Games 32. Bởi ông cho rằng, hổ Mã Lai vẫn chưa định hình lối chơi khi áp dụng chiến thuật cũ với quá nhiều đường chuyền dài.

Đáng chú ý, vị huyền thoại bóng đá Malaysia bất ngờ nhắc đến U22 Việt Nam khi phân tích về lối chơi của đội nhà: "Chúng ta phải nhìn sang Việt Nam và Thái Lan, họ đã chơi với triết lý khác rồi.

Họ không phát những đường bóng dài từ dưới lên trên. Vì vậy, nếu cứ thi đấu theo lối chơi hiện tại, chúng ta sẽ khó thắng cả Việt Nam lẫn Thái Lan ở SEA Games", ông Nasir Ismail nhấn mạnh.

huyen thoai bong da malaysia nhan dinh doi nha kho thang u22 viet nam o sea games
Huyền thoại bóng đá Malaysia nhận định đội nhà khó thắng U22 Việt Nam ở SEA Games 32. (Ảnh: BH Online)

Do đó, Nasir Ismail đưa ra kết luận, với lối chơi hiện tại, U22 Malaysia rất khó để giành HCV SEA Games 32 bởi Những chú hổ Mã Lai vẫn giữ lối chơi như trước đây, dồn bóng lên và không có cầu thủ nào chơi như một đội bóng hàng đầu.

"Tôi muốn khen lối chơi của ĐTQG Malaysia, bởi họ chơi nhiều đường chuyền ngắn và định hình trận đấu. Đội tuyển U22 Malaysia không có nghệ thuật đi bóng, họ chỉ nhận bóng rồi chuyền thẳng lên trên và dường như không có ý định phối hợp", ông Nasir Ismail nói.

Trước đó, tại giải giao hữu Merlion Cup 2023 diễn ra ở Singapore, U22 Malaysia lên ngôi vô địch dưới sự dẫn dắt của HLV Elavarasan, sau chiến thắng 2-1 trước U22 Hồng Kông hôm 26/3.

8edf92a0d7de088051cf-1682319895.jpg
U22 Malaysia lên ngôi vô địch Merlion Cup 2023 trước thềm SEA Games. (Ảnh: FAM)

Sau cùng, huyền thoại Jamal Nasir Ismail nhấn mạnh, U22 Malaysia nên áp dụng lối chơi mà HLV Kim Pan Gon triển khai cho các cầu thủ ở ĐTQG. Ông cho rằng, ĐT U22 nước này cũng không nên theo đuổi lối chơi quá khác biệt so với đàn anh, bởi một ngày nào đó, họ có thể góp mặt trong đội hình ĐTQG.

Ở chiều ngược lại, ông Datuk Hamidin Amin - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) lại khẳng định, việc U22 Malaysia đối đầu U22 Việt Nam, Thái Lan ngay từ vòng bảng không có gì khó khăn, bởi bảng B môn bóng đá nam không phải là "bảng tử thần".

Tại SEA Games 32, U22 Malaysia rơi vào bảng B với sự góp mặt của ĐKVĐ U22 Việt Nam, á quân Thái Lan cùng các đối thủ khác là U22 Singapore và Lào. Theo lịch thi đấu, thầy trò HLV Elavarasan sẽ có trận ra quân gặp U22 Lào hôm 3/5, sau đó họ lần lượt so tài với Thái Lan (6/5), Việt Nam (8/5) và Singapore (11/5).

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng