Quảng cáo

HLV U22 Indonesia: 'Ngại gặp Việt Nam thì sang hành tinh khác'

Thứ bảy, 13/05/2023 11:35 AM (GMT+7)

HLV Indra Sjafri có những chia sẻ đáng chú ý trước thềm trận bán kết giữa U22 Indonesia và U22 Việt Nam ở SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Chiều ngày 13/5, trận bán kết giữa U22 Indonesia và U22 Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 16h00 trên SVĐ Olympic, thuộc khuôn khổ môn bóng đá nam tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023 (SEA Games 32).

Tại buổi họp báo trước trận, HLV Indra Sjafri đã có những chia sẻ đáng chú ý khi truyền thông đặt vấn đề về nguyên nhân bóng đá Indonesia mãi không thắng Việt Nam và có nên né tránh đoàn quân áo đỏ.

Cụ thể, vị chiến lược gia sinh năm 1963 cho biết: "Chúng ta đâu thể trốn tránh việc phải đối đầu Việt Nam ở các sự kiện thể thao khu vực và châu lục. Chuyện này xảy ra khá tự nhiên trong bóng đá. Nếu các bạn muốn né tránh hay sợ sệt vì điều này, tốt hơn là hãy đi đến một hành tinh khác".

hlc u22 indonesia khang dinh khong ngai doi dau viet nam
HLV U22 Indonesia khẳng định không ngại đối đầu Việt Nam (Ảnh: PSSI)

Lý giải về phát biểu trên, HLV Indra cho biết, cả Việt Nam và Indonesia đều nằm trong cùng khu vực và châu lục. Do vậy, ông khẳng định tỷ lệ Indonesia không gặp Việt Nam ở nhiều sự kiện thể thao khác nhau là một tỷ lệ nhỏ. "Đúng thế, các bạn không thể trốn tránh điều này, chúng ta chắc chắn phải gặp 11 đội.

Vì chúng ta thực sự là một phần của Đông Nam Á và châu Á. Thật trùng hợp, năm nay chúng ta sẽ gặp lại họ ở SEA Games, và tôi đã có kinh nghiệm đấu với họ ở Manila", HLV Indra kết luận.

Thuyền trưởng U22 Indonesia nhấn mạnh, ông hy vọng truyền thông nước nhà, NHM cũng như các cầu thủ không suy nghĩ quá nhiều về cuộc đối đầu giữa Garuda và U22 Việt Nam.

mh-7691-1683952263.jpg
Indonesia thất bại trước Việt Nam ở SEA Games 31 (Ảnh: VFF)

Không quá khó hiểu khi mới đây, sau khi lễ bốc thăm chia bảng Asian Cup 2023 diễn ra hôm 11/5, ĐTQG Indonesia lại đụng độ Việt Nam ở bảng D cùng các đối thủ: Nhật Bản và Iraq.

Tuy nhiên, trên thực tế, không chỉ ở SEA Games và Asian Cup, Indonesia cũng gặp Việt Nam ở một số sự kiện thể thao khác. Sau cùng, HLV U22 Indonesia nhấn mạnh: “BHL sẽ tạo động lực để chuẩn bị tốt nhất có thể cho đội. Hy vọng trong trận đấu với U22 Việt Nam, chúng tôi có thể giành chiến thắng".

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng