Quảng cáo

 HLV Troussier chuẩn bị như nào cho mục tiêu SEA Games 32?

Thứ sáu, 17/02/2023 11:15 AM (GMT+7)

Tân HLV tuyển Việt Nam chỉ có thể xem trực tiếp V-League 2023 bắt đầu từ tháng 4, trước mắt để chuẩn bị cho hành trình chinh phục cúp vàng Sea Games 32.

Theo thỏa thuận trong hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), HLV Troussier sẽ chính thức dẫn dắt U23 Việt Nam cũng như đội tuyển quốc gia bắt đầu từ ngày 1/3/2023. Bản hợp đồng đáng mong đợi với “phù thủy trắng” có hiệu lực trong vòng 4 năm, cụ thể hết hạn vào 31/7/2026.

Được biết, vị thuyền trưởng mới dự kiến rời Pháp ngày 25/2. Ông sẽ có mặt ở Việt Nam vào ngày 26/2 để tham dự lễ ra mắt, công bố HLV mới dẫn dắt tuyển Việt Nam do VFF tổ chức.

Sau trận đấu muộn nhất thuộc khuôn khổ vòng 4 diễn ra ngày 19/2, V-League 2023 sẽ tạm dừng để dành thời gian cho đội tuyển U20 tham gia thi đấu tại VCK U20 châu Á đồng thời là dịp FIFA Days trong tháng 3. Theo đó, đội tuyển Việt Nam cũng có đợt tập trung đầu tiên trong khoảng thời gian từ 20-27/3 dưới thời HLV Troussier.

Tuy nhiên, khoảng đầu tháng 3, HLV người Pháp cùng đội tuyển U22 Việt Nam sẽ tham dự giải đấu giao hữu tại Qatar để chuẩn bị cho cuộc đua ngôi vô địch tại Sea Games 32. Do vậy, phải đến thời điểm vòng đấu thứ 5 thuộc khuôn khổ V-League 2023 trở lại, sớm nhất là trận cầu giữa CLB HAGL gặp CLB Viettel trên SVĐ Hàng Đẫy ngày 6/4 thì HLV Troussier mới có cơ hội tận mắt “xem giò” các học trò của mình.

hlvtroussier-1676605312.png
HLV Troussier không có nhiều thời gian chuẩn bị cho SEA Games 32. Ảnh: VFF

Đối với một HLV mới, việc tìm hiểu, đánh giá và chọn lọc những chân sút tiềm năng là điều vô cùng quan trọng. Song đây cũng chính là thời điểm vàng để tân HLV tuyển Việt Nam tìm ra nhân tố phù hợp cho đội hình đội tuyển quốc gia, trước mắt nhằm thiết lập nhân sự U22 Việt Nam.

Thông tin từ VFF, tất cả thông số, số liệu liên quan đến 3 vòng đấu vừa qua ở V-League 2023 cùng những thông tin quan trọng về các tuyển thủ Việt Nam đều được tổng hợp chi tiết để gửi đến ông Troussier. Cùng với đó là sự giúp sức của những cộng sự người Việt như cựu tuyển thủ Việt Thắng, Thế Anh hay Mai Xuân Hợp, Đình Luật.

Với bản lề kiến thức đồ sộ về bóng đá, trong đó có bóng đá Việt Nam, HLV Troussier được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo nên tiếng vang và gặt hái nhiều thành công trong nhiệm kỳ của mình.

Khoảng thời gian tiếp quản và dẫn dắt U22 Việt Nam để hướng tới mục tiêu giành HCV SEA Games là không nhiều, tuy nhiên với kinh nghiệm dẫn dắt các đội trẻ Việt Nam trong quá khứ, người hâm mộ kỳ vọng bóng đá nam Việt Nam sẽ có lần thứ 3 liên tiếp đăng quang tại đấu trường này.

Author Thethao247.vn Phương Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng