Quảng cáo

Hé lộ dàn trợ lý cực khủng của HLV Troussier tại ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 17/02/2023 10:19 AM (GMT+7)
A A+

Danh sách những trợ ký của HLV Troussier khi nhận lời dẫn dắt ĐT Việt Nam đang dần được hé lộ.

Sau một thời gian chờ đợi, chiều ngày 16/2, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã chính thức công bố danh tính của tân HLV trưởng ĐT Việt Nam. Theo đó, vị chiến lược gia người Pháp - Philippe Troussier sẽ chính thức đảm nhiệm vai trò dẫn dắt Những chiến binh Sao Vàng thay cho người tiền nhiệm - HLV Park Hang Seo.

Thông tin ông Troussier trở thành HLV trưởng ĐT Việt Nam không còn quá bất ngờ khi hơn nửa tháng qua, giới thạo tin đã liên tục khẳng định vấn đề này.

Ngay sau khi HLV Troussier được chính thức bổ nhiệm, danh tính của những trợ lý sẽ giúp sức cho ông tại ĐT Việt Nam nhận được nhiều sự quan tâm. Theo nguồn tin uy tín, trợ lý người Việt Nam đầu tiên được "Phù thủy trắng" lựa chọn là HLV Nguyễn Việt Thắng. Cựu HLV trưởng CLB Cần Thơ từng có thời gian làm việc với ông Troussier tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF.

downloaderla-63eee05cd0781-1676599407.jpg
HLV Troussier sẽ ưu tiên lựa chọn các trợ lý người Việt Nam sau khi nhận lời dẫn dắt ĐTQG. (Ảnh: Getty)

Bên cạnh đó, hai cái tên nhiều khả năng cũng sẽ nằm trong thành phần BHL ĐT Việt Nam là cựu tuyển thủ Trường Đình Luật và HLV thủ môn Nguyễn Thế Anh. Trước đó, HLV Nguyễn Thế Anh từng là HLV thủ môn ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo trước khi chuyển về công tác tại CLB Hà Nội. Trợ lý ngôn ngữ và chuyên gia phân tích số liệu sẽ được "Phù thủy trắng" lựa chọn ở Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF.

Để thuận tiện cho công việc, vị chiến lược gia người Pháp sẽ mang đến Việt Nam từ 1-2 trợ lý người nước ngoài. Tuy nhiên, cựu thuyền trưởng của U19 Việt Nam mong muốn phần lớn các trợ lý của mình sẽ là người Việt Nam.

Hiện tại, HLV Philippe Troussier vẫn chưa tới Việt Nam. Trước đó, ông mới có cuộc gặp gỡ với tiền vệ Nguyễn Quang Hải tại Pháp. Theo kế hoạch, trong thời gian tới đây, HLV ĐT Việt Nam sẽ bay sang Nhật Bản để gặp gỡ và trao đổi với Công Phượng. Cựu tiền đạo của HAGL đang có mùa giải đầu tiên với CLB Yokohama tại J-League.

Sao trẻ U23 Việt Nam của CAHN bị đề nghị nhận án phạt nặng

Author Thethao247.vn Chi Hạ / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT