Quảng cáo

HLV Malaysia tuyên bố đã bắt bài lối chơi của ĐT nữ Việt Nam ở SEA Games

Thứ ba, 02/05/2023 13:26 PM (GMT+7)

HLV ĐT nữ Malaysia tuyên bố đã biết cách hóa giải lối chơi của ĐT nữ Việt Nam ở SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Trả lời giới truyền thông tại buổi họp báo sáng ngày 2/5, bà Soleen Al-Zoubi, HLV trưởng tuyển Malaysia đã có những chia sẻ đáng chú ý trước trận ra quân gặp ĐT nữ Việt Nam, thuộc khuôn khổ bảng A môn bóng đá nữ SEA Games 32.

Cụ thể, HLV Soleen Al-Zoubi khẳng định, bà đã nghiên cứu, phân tích và tìm ra phương thức chặn đứng lối chơi của ĐT nữ Việt Nam ở Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2023.

hlv malaysia tuyen bo da bat bai loi choi cua dt nu viet nam
HLV Malaysia tuyên bố đã bắt bài lối chơi của ĐT nữ Việt Nam (Ảnh: CAMSOC)

 "Tôi đã xem tất cả các trận của Việt Nam ở AFC Asian Cup. Tôi cũng theo dõi Việt Nam đá với Nepal (ở vòng loại thứ nhất Olympic Paris 2024). Tôi biết họ chơi như thế nào, mạnh ra sao.

Nhưng chúng tôi đã có sự chuẩn bị, phương án huấn luyện để ứng phó với sức mạnh của tuyển nữ Việt Nam. Tất nhiên, đội tuyển nữ Malaysia sẽ có cách riêng để ngăn chặn lối chơi của Việt Nam", bà Soleen nhấn mạnh.

Khi được hỏi về Huỳnh Như, ngôi sao sáng nhất của ĐT nữ Việt Nam, HLV tuyển nữ Malaysia cho biết: "Huỳnh Như chắc chắn là một trong những cầu thủ nguy hiểm nhất Đông Nam Á, mẫu cầu thủ như vậy có thể khiến cả đội bóng tiến bộ. Thật tuyệt khi sở hữu một cầu thủ chơi bóng tại châu Âu trong đội hình.

img-2059-1683008419.jpeg
HLV ĐT nữ Malaysia đánh giá cao Huỳnh Như (Ảnh: VFF)

Nhưng không chỉ riêng Huỳnh Như, Việt Nam còn rất nhiều cầu thủ khác, chúng tôi cần cả hệ thống để có thể ngăn chặn các cầu thủ Việt Nam, cũng như hàng tấn công của họ”.

Được biết, Soleen là HLV nữ duy nhất trong số 4 đội tuyển ở bảng A. Chia sẻ về việc này, HLV ĐT nữ Malaysia khẳng định, việc là người phụ nữ duy nhất ở đây khiến vị HLV này vô cùng tự hào.

Bà đồng thời cho rằng, điều này sẽ truyền cảm hứng cho các HLV nữ khác, bởi sự phát triển của bóng đá nữ không chỉ riêng ở cầu thủ mà còn là lực lượng HLV và trọng tài.

Theo kế hoạch, ĐT nữ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung sẽ có trận ra quân gặp tuyển nữ Malaysia vào lúc 16h00 ngày 3/5 trên SVĐ Army (Old Stadium).

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng