Quảng cáo

Báo Campuchia lo chủ nhà SEA Games 32 chỉ xếp thứ 5 toàn đoàn

Chủ nhật, 14/05/2023 23:37 PM (GMT+7)

Tờ Khmer Times của Campuchia lo lắng chủ nhà SEA Games 32 chỉ xếp thứ 5 trên bảng tổng sắp huy chương.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, tờ Khmer Times của Campuchia gây chú ý khi giật tít: "Campuchia chuẩn bị về đích trong top 5 trên bảng tổng sắp huy chương nhờ thành tích tốt nhất từ trước đến nay tại một kỳ SEA Games".

Xuyên suốt bài viết, tờ báo này đưa ra những thành tích đạt được của chủ nhà Campuchia đến hết ngày 13/5 đồng thời dự đoán Campuchia chỉ có thể xếp vị trí thứ 5 chung cuộc trên bảng tổng sắp SEA games 32.

Cụ thể, tờ Khmer Times viết: "Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 sắp kết thúc và chuẩn bị chính thức bế mạc vào ngày 17/5/2023. Chuỗi huy chương vàng của Campuchia bắt đầu giảm dần với hầu hết các bộ môn thế mạnh đã được hoàn tất việc thi đấu.

Tính đến tối 13/5, Campuchia tụt xuống vị trí thứ ba và có thể tụt xuống thứ tư khi vị trí thứ tư hiện tại là Indonesia chỉ kém một huy chương vàng và kém tám huy chương tổng thể".

kaing Muyin gianh hcv duy nhhat cho campuchia trong ngay 135
Kaing Muynin giành HCV duy nhất cho Campuchia trong ngày 13/5 (Ảnh: AKP)

Và quả thực, kết thúc ngày thi đấu 14/5, Đoàn Thể thao Indonesia đã chính thức vượt mặt, họ khiến chủ nhà Campuchia tụt xuống vị trí thứ 4 toàn đoàn trên bảng tổng sắp huy chương với 67 HCV, hơn chủ nhà 2 chiếc.

Dẫu vậy, không thể phủ nhận, Campuchia đang sở hữu thành tích tốt nhất từ trước đến nay trong lịch sử tham dự một kỳ SEA Games, đặc biệt là kỳ Đại hội do họ làm chủ nhà.

Với việc đưa nhiều môn thể thao thế mạnh vào nội dung thi đấu, chủ nhà SEA Games 32 đã "thu lượm" được khá nhiều huy chương, đặc biệt là những nội dung biểu diễn của môn võ.

Đáng chú ý, với việc nhập tịch hàng loạt vận động viên nước ngoài, Campuchia thậm chí còn giành được một số huy chương vàng ở các môn, nội dung thể thao không phải thế mạnh như bóng rổ hay điền kinh...

screenshot-2023-05-14-233215-1684081957.jpg
Campuchia bị Indonesia đẩy xuống vị trí thứ tư trong ngày 14/5

Nhờ vậy, trong những ngày đầu SEA Games khởi tranh, chủ nhà Campuchia luôn đứng ở vị trí đầu tiên trên bảng tổng sắp Đại hội 2023. Họ thậm chí "vượt mặt" cả Việt Nam và Thái Lan.

Những ngày thi đấu gần đây, chủ nhà Campuchia đang có dấu hiệu dậm chân tại chỗ, có khi họ còn tụt dần đều. Hơn nữa, ngay từ đầu, Campuchia đặt mục tiêu kết thúc Đại hội với vị trí thứ ba toàn đoàn. Do vậy, cũng không quá khó hiểu khi báo chí chủ nhà tỏ ra lo lắng và đưa ra dự đoán như vậy.

Có thể thấy rằng, kể từ khi chuẩn bị cho đến lúc tổ chức sự kiện thể thao lớn nhất khu vực,  Campuchia đã rất nỗ lực với tư cách chủ nhà SEA Games 32. Chắc chắn, đây sẽ là kỳ Đại hội đáng nhớ với người dân Campuchia.

 

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng