Quảng cáo

Xót xa với hình ảnh thiếu thốn của VĐV Đông Timor trước SEA Games 32

Thứ năm, 27/04/2023 07:28 AM (GMT+7)

Các VĐV của đoàn thể thao Đông Timor phải trải qua hành trình chuẩn bị đầy khó khăn trước SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

SEA Games 32 chỉ còn vài ngày đếm ngược sẽ chính thức khởi tranh. VĐV của 11 đoàn thể thao đang di chuyển dần sang Campuchia để tham dự kỳ đại hội lớn nhất khu vực Đông Nam Á lần thứ 32.

Mới đây, hình ảnh của các VĐV điền kinh - quê hương của Felisberto De Deus (Đông Timor) - người từng gây sốt tại SEA Games 31 trên đất Việt Nam tiếp tục được NHM quan tâm. Theo đó, trước thềm đại hội, những hình ảnh về bữa ăn hay dinh dưỡng của các VĐV này khiến cho NHM không khỏi xót xa. 

Cụ thể, trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 32, Giám đốc Thể thao Quốc gia Đông Timor, ông Cesarino da Silva chia sẻ với báo giới rằng các VĐV đang tập luyện trong tình trạng thiếu dinh dưỡng cũng như trang thiết bị.

screenshot-166-6838-1682554747.jpg
Bữa ăn đạm bạc của VĐV Đông Timor

Ở bức ảnh mới nhất, có thể thấy bữa cơm mà VĐV của Đông Timor chỉ có cơm trắng, vài quả trứng ốp la, một món thịt và chủ yếu là rau, dưa... bên cạnh là đôi giày đã cũ của những người sẽ sang Campuchia dự SEA Games 32 trong một vài ngày tới.

Tại kỳ SEA Games năm ngoái, Felisberto gây xúc động khi giành 2 tấm huy chương bạc ở nội dung 5.000m và 10.000m. Anh đã ghi tên mình vào lịch sử thể thao Đông Timor khi mang về những tấm huy chương đầu tiên cho điền kinh nước nhà. Bên cạnh đó, màn ăn mừng đầy xúc động của Felisberto cũng đã chạm vào trái tim của hàng triệu CĐV Đông Nam Á.

Tuy nhiên, những người thành công như anh chỉ là thiểu số. Đa số, các VĐV của Đông Timor đều khó khăn, kham khổ. Mỗi tháng, họ chỉ nhận được khoảng 18 USD tiền trợ cấp.

Theo Giám đốc Cesarino da Silva, trách nhiệm thuộc về liên đoàn thể thao Đông Timor bởi họ “có nghĩa vụ phải cấp kinh phí, chuẩn bị bữa ăn, trang thiết bị tập luyện, đào tạo và huấn luyện”. Tại SEA Games 32, Đông Timor tranh tài ở các môn điền kinh, bóng chuyền bãi biển, taekwondo, karate, boxing, bóng đá và đua xe đạp.

Mới đây, chủ nhà Campuchia cũng thông báo sẽ miễn phí toàn bộ chi phí ăn, ở, di chuyển của 11 đoàn thể thao. 

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng