Quảng cáo

Sếp lớn Campuchia ra chỉ thị khẩn cho các CĐV tại SEA Games 32

Thứ ba, 09/05/2023 10:02 AM (GMT+7)

Ông Hun Many mới đây đã có những yêu cầu cho CĐV nước nhà về cách ứng xử với khách nước ngoài tại SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, chủ tịch Liên hiệp các Liên đoàn Thanh niên Campuchia kêu gọi nhân dân nước này, đặc biệt là những CĐV của các đội tuyển Campuchia dự SEA Games 32 tránh các hành vi không phù hợp cũng như những bình luận tiêu cực trên MXH.

Thông qua facebook cá nhân, vị này nhấn mạnh với tư cách là chủ nhà, NHM Campuchia nên chào đón và thân thiện với những người bạn nước ngoài đến thi đấu tại Campuchia, dù họ là cầu thủ, huấn luyện viên hay cổ động viên. Lời phàn nàn của Hun Many được đưa ra sau vụ xô xát giữa CĐV bóng chuyền Campuchia và đoàn bóng chuyền Thái Lan, sau trận thua Campuchia đêm 7/5 trên SVĐ Olympic Quốc gia. Hun Many cho biết “Đó là một hành động lẽ ra không nên xảy ra”.

hun-many-1683600159.jpg
Chủ tịch Liên hiệp các Liên đoàn Thanh niên Campuchia ra chỉ thị cho NHM

“Thắng thua trên tinh thần thể thao là chuyện rất bình thường, nhưng với tư cách là chủ nhà, chúng ta nên chào đón, tử tế và thân thiện với những người bạn nước ngoài đến Campuchia thi đấu, dù họ là cầu thủ, huấn luyện viên hay người hâm mộ”, Hun Many nói.

Hun Many tiếp tục “Những câu chuyện có thể gây bất kỳ cảm xúc bất mãn nào cho đất nước của chúng ta như thế này là điều mà chúng ta tuyệt đối nên tránh, cho dù đó là trực tiếp hay trên mạng xã hội. Chúng tôi hy vọng và tin tưởng rằng những sự cố như vậy sẽ không xảy ra nữa trong tương lai.”

Ông đề cập rằng người đứng đầu Chính phủ Hoàng gia, ban tổ chức, các liên đoàn thể thao, các vận động viên và tất cả những người tham gia đã nỗ lực rất nhiều để sự kiện trở nên đáng nhớ đối với tất cả mọi người, không chỉ người dân Campuchia mà cả các đại biểu nước ngoài.

Thông thường, việc tranh cãi trên MXH hay tranh chấp trên SVĐ của các cổ động viên là điều không thể tránh khỏi, đặc biệt phải kể tới những màn khẩu chiến sau khi những trận bóng đá nam diễn ra. Theo đó, CĐV các nước đều có những quan điểm khác nhau hoàn toàn và ai cũng đều muốn bảo vệ ý kiến của mình. 

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng