Quảng cáo

Rời Malaysia, HLV người Pháp gia nhập U22 Việt Nam dự SEA Games

Thứ ba, 18/04/2023 09:40 AM (GMT+7)

Thành phần BHL đội U22 Việt Nam sẽ có thêm trợ lý người Pháp, đó là HLV Christophe Gamel.

Ngày 17/4, đội tuyển U22 Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại Bà Rịa - Vũng Tàu nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32. Dù bay vào Vũng Tàu từ ngày 16/4, phải đến hôm nay 18/4, HLV Philippe Troussier mới có đủ quân số do các cầu thủ phải hoàn thành nốt nhiệm vụ tại V-League cũng như các giải quốc gia.

Theo thông tin mới đây nhất, đội U22 Việt Nam đã bổ sung thêm HLV người Pháp - ông Christophe Gamel vào thành phần ban huấn luyện. Vị HLV này từng là thuyền trưởng của đội bóng Sri Pahang (Malaysia). Ông cũng từng dẫn dắt đội U17-U19 Qatar.

Ông Christophe Gamel được đôn lên dẫn dắt CLB Sri Pahang ở mùa giải 2021 thay cho HLV Thomas Dooley. Tuy vậy, chiến lược gia người Pháp không thể giúp đội bóng này có được kết quả như mong đợi khi chỉ giành về vỏn vẹn 2 chiến thắng sau 11 trận đấu tại giải VĐQG Malaysia.

dho91lwu0aacp7a-1681785378.jpg
HLV Christophe Gamel từng dẫn dắt đội bóng Malaysia

Sau khi rời CLB Sri Pahang, nhiều thông tin cho rằng vị HLV này đã tự động từ chức vì kết quả không tốt. Tuy vậy, ông sau đó đã lên tiếng phủ nhận tin đồn này và khẳng định đội bóng có kế hoạch tìm HLV khác chứ ông không có ý định từ chức.

Thậm chí, sau đó, nhiều thông tin cho rằng HLV Christophe Gamel sẽ thay thế HLV Brad Maloney dẫn dắt đội U23 Malaysia sau khi vị này không thể giúp đội bóng "Hổ Mã Lai" tiến sâu ở SEA Games 31 trên đất Việt Nam.

Trước đó, HLV Christophe Gamel từng đảm nhận vị trí HLV trưởng của đội U17 - U19 Qatar, đồng thời ông cũng là trợ lý HLV của CLB Al-Rayyan SC (Qatar), lên ngôi vô địch Qatar Emir Cup mùa giải 2010 - 2012.

Việc U22 Việt Nam bổ sung thêm một HLV người Pháp chắc chắn sẽ giúp ích rất lớn cho HLV Philippe Troussier. Nhiều khả năng, vị này sẽ trở thành cánh tay đắc lực cho HLV trưởng U22 Việt Nam. Hiện tại, HLV Troussier đang có 2 trợ lý nước ngoài, một trong số đó là HLV thể lực người Pháp Cedric Roger và một trợ lý người Ma-rốc, Moulay Azzeggouarh. 

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng