Quảng cáo

'Nữ hoàng điền kinh' Việt Nam phá kỷ lục SEA Games

Thứ năm, 11/05/2023 18:18 PM (GMT+7)

"Nữ hoàng điền kinh" Nguyễn Thị Huyền tạo nên kỷ lục mới tại SEA Games 32 với 12 tấm HCV giành được ở các kỳ đại hội.

Nghe nội dung bài viết

Chiều ngày thi đấu 11/5, đội tuyển điền kinh tiếp tục mang về cơn mưa HCV cho đoàn thể thao Việt Nam. Theo đó, bà mẹ một con Nguyễn Thị Huyền đã có được tấm HCV đầu tiên ở kỳ đại hội năm nay ở nội dung 400m vượt rào. Cô có những pha nước rút ấn tượng ở những mét cuối.

Đáng chú ý, với tấm HCV này, nữ VĐV của Việt Nam đã chính thức phá kỷ lục tại SEA Games ở môn thể thao "nữ hoàng". Theo đó, Huyền đã có tổng cộng 12 tấm HCV ở các kỳ SEA Games, từ đó vượt qua kỷ lục của nữ VĐV Triyaningsih với 11 tấm HCV. Đây là kết quả vô cùng xứng đáng cho những nỗ lực của nữ VĐV Việt Nam.

Ở những kỳ SEA Games trước, Nguyễn Thị Huyền thường xuyên có những đóng góp không nhỏ vào thành tích của đoàn TTVN. Sau quãng thời gian nghỉ để sinh em bé, cô trở lại mạnh mẽ và luôn chinh chiến cùng đội tuyển điền kinh Việt Nam ở mọi giải đấu lớn nhỏ.

'Nữ hoàng điền kinh' Việt Nam phá kỷ lục SEA Games 278985
Nguyễn Thị Huyền có tấm HCV cá nhân đầu tiên tại SEA Games 32 (Ảnh: chụp màn hình)

Ở ngày thi đấu 10/5, Nguyễn Thị Huyền khiến NHM Việt Nam khá bất ngờ khi không thể bảo vệ thành công tấm HCV ở nội dung sở trường 400m nữ. Dù là đương kim vô địch, Huyền bị xếp ở đường chạy số 7, làn chạy gây bất lợi lớn cho cô. Tuy vậy, bỏ qua những bức xúc. Nguyễn Thị Huyền đã vượt qua bài thi đấu một cách xuất sắc.

Chia sẻ sau khi có tấm HCV cá nhân đầu tiên tại SEA Games 32, Huyền cho biết: "Biết đối thủ người Philippines rất mạnh nên chiến thuật mà HLV đề ra cho tôi là mình phải dẻo bám. Tôi cảm nhận Lauren Robyn chạy rất tốt, bằng chứng là cô ấy đã vượt rào trước tôi cả một đoạn. Đến rào thứ 9 cô ấy vẫn qua trước. Tôi sợ lắm nhưng vẫn phải tỉnh táo, cố rướn lên để bung sức nước rút".

Cũng cùng đường chạy với Nguyễn Thị Huyền, một VĐV khác của điền kinh Việt Nam là Nguyễn Thị Ngọc của Việt Nam về đích ở vị trí thứ ba với thành tích 59 giây 09 giây.

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo