Quảng cáo

Lo bị xử ép tại SEA Games 32, Thái Lan đề xuất táo bạo lên liên đoàn thế giới

Thứ tư, 26/04/2023 16:35 PM (GMT+7)

Chủ tịch liên đoàn taekwondo Thái Lan mới đây đã đề xuất thuê trọng tài ngoài Đông Nam Á bắt tại SEA Games 32.

Nghe nội dung bài viết

Môn Taekwondo của SEA Games 32 sẽ diễn ra trong vòng 4 ngày từ ngày 12/5 đến ngày 15/5. Mới đây, Liên đoàn Taekwondo đã có một số đề xuất gây bất ngờ. Theo đó, TAT đề xuất thuê thêm trọng tài ngoài khu vực Đông Nam Á cho môn thi đấu này nhằm tăng tính công bằng cho tất cả các đội tham dự.

Theo đó, chủ tịch liên đoàn Taekwondo Thái Lan - ông Pimol Srivikorn cho biết đang đàm phán với Liên đoàn Taekwondo thế giới (WT) cử trọng tài cao cấp đến làm việc tại SEA Games 32. Kinh phí thuê trọng tài sẽ do phía TAT hỗ trợ toàn bộ. Theo Thairath, Liên đoàn taekwondo thế giới cũng rất sẵn lòng cử các trọng tài kinh nghiệm từ Trung Quốc, Iran, Đài Loan hay Hàn Quốc... để tới Campuchia hỗ trợ. 

panipak-2-1682501143.jpg
Taekwondo Thái La ra đề xuất đặc biệt tại SEA Games 32 (Ảnh: Siam Sports)

"Các trọng tài taekwondo Đông Nam Á lành nghề chỉ có ở Việt Nam, Philippines và Thái Lan còn trọng tài nước khác thì ít kinh nghiệm hơn", ông Pimol Srivikorn nói trên Thairaith. 

Thái Lan đầu tư rất mạnh vào môn taekwondo bởi đây là một trong số những bộ môn Olympic. Nói về đề xuất này, chủ tịch TAT lý giải: "Chúng tôi không muốn trọng tài giúp Thái Lan, mà chỉ muốn có các kết quả công bằng".

"Ở các môn thi đấu, nếu có tranh cãi về trọng tài, thường thì chúng ta chỉ có thể làm báo cáo lên BTC nhưng kết quả sẽ không được thay đổi", chủ tịch TAT nói thêm về mong muốn thuê các trọng tài ngoài khu vực Đông Nam Á tại SEA Games 32.

Đội taekwondo Thái Lan cũng được TAT đầu tư khoảng 1,5 đến 2 triệu baht để thuê khách sạn riêng, nhà hàng riêng trên đất Campuchia. Họ cũng là một trong những đội từ chối hỗ trợ phí ăn, ở của chủ nhà Campuchia. Họ có thành tích tốt tại các kỳ SEA Game gần đây (nhất kỳ 2017 và nhì 2 kỳ 2019, 2021).

Bên cạnh đó, taekwondo cũng là "mỏ vàng" của đoàn thể thao Việt Nam. Ở kỳ SEA Games 31, đội tuyển taekwondo Việt Nam giành được tổng cộng 8 HCV, 5 HCB, 3 HCĐ. 

Năm 2023, Campuchia vẫn tổ chức môn taekwondo thi đấu 16 hạng cân tiêu chuẩn (8 nam, 8 nữ). Tuy nhiên, ngoài nước chủ nhà, các nước chỉ được đăng ký tham dự 5 hạng cân của nam và 5 hạng cân của nữ. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến số lượng huy chương của các đoàn thể thao.

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng