Quảng cáo

Taekwondo Campuchia tự tin sẽ lấy vàng SEA Games nhờ nữ tướng 2 quốc tịch

Thứ bảy, 15/04/2023 09:29 AM (GMT+7)

Sau thành công của nữ võ sĩ Sorn Seavmey, taekwondo Campuchia đã đặt niềm tin vào bông hồng lai Mỹ tại kỳ SEA Games đặc biệt trên sân nhà.

Tại kỳ SEA Games đầu tiên tổ chức trên sân nhà, Thể thao Campuchia đã đặt mục tiêu cao nhất là vị trí số 1 toàn đoàn. Vì vậy, họ bắt buộc phải chắt chiu từng cơ hội và đầu tư mạnh đối với những nhóm VĐV chủ lực. Mới đây, chủ nhà Campuchia đã cho biết sẽ tiếp tục mang bông hồng lai Mỹ 24 tuổi - Casandre Nicole Tubbs đến SEA Games ở môn taekwondo và đặt mục tiêu HCV.

Teakwondo Campuchia tự tin sẽ lấy vàng SEA Games nhờ nữ tướng 2 quốc tịch-269358
Casandre Nicole Tubbs sinh năm 1999, có mẹ là người Campuchia và bố là người Mỹ, cô trở lại Campuchia sinh sống từ năm 17 tuổi

Casandre Nicole Tubbs từng 3 lần xuất hiện tại 3 kỳ SEA Games gần nhất và mang về thành tích cao cho tuyển ta2kwondo Campuchia. Ở kỳ SEA Games đầu tiên (2017), Casandre Nicole Tubbs gây chấn động khi mang về tấm HCĐ nội dung đối kháng 57 kg ở tuổi 18. 

Kế tiếp, cô giành HCB ở nội dung đối kháng 62 kg tại SEA Games 30 (2019). Còn ở SEA Games 31, cô về đích với vị trí thứ 3 hạng cân 62 kg nữ đối kháng. Ngoài ra còn có nhiều thành tích nổi bật khác là HCV World Taekwondo Presiden's Cup 2018, HCĐ Costa Rica open 2020, HCB Costa Rica open 2022,...

Teakwondo Campuchia tự tin sẽ lấy vàng SEA Games nhờ nữ tướng 2 quốc tịch 269360
Thành tích cao nhất của Casandre Nicole Tubbs tại SEA Games là HCB năm 2019

HLV Greg Tubbs (bố của Casandre) cho biết ông là người đưa con gái đến con đường võ thuật, trong thời gian qua thì cô đã ổn định hơn. Ông còn nói thêm là tự tin về con gái của mình và cô sẽ có thể giành về HCV. 

"Casandre tập luyện tốt và vừa thi đấu một giải quốc nội và dễ dàng giành HCV sau khi đánh bại các đối thủ bằng điểm thắng tuyệt đối (2-0). tôi nghĩ Casandre đang ở trạng thái tốt nhất để nhắm tới thành tích HCV SEA Games dù chưa thể xác định đối thủ cụ hể ở hạng cân này", ông Greg Tubbs chia sẻ. 

Teakwondo Campuchia tự tin sẽ lấy vàng SEA Games nhờ nữ tướng 2 quốc tịch 269363
Casandre Nicole Tubbs được kỳ vọng là người viết tiếp lịch sử taekwondo Campuchia của đàn chị Sorn Seavmey

Trong lịch sử taekwondo Campuchia, đã từng có một nữ chiến binh vô cùng thành công đó là Sorn Seavmey. Cô đã mang về huy chương vàng cho Thể thao Campuchia ở SEA Games 2013, 2017 và đặc biệt là tấm HCV Asian Games 2014 - HCV đầu tiên của Campuchia ở Đại hội châu lục. Cô còn đại diện Campuchia cầm cờ tại Olympics Rio nhưng chưa thể tạo nên lịch sử. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng