Quảng cáo

Chủ nhà Campuchia tiết lộ lý do miễn phí toàn bộ tại SEA Games 32

Thứ hai, 24/04/2023 18:02 PM (GMT+7)

Lãnh đạo Campuchia mới đây đã đưa ra lý do miễn phí toàn bộ chi phí của VĐV, vé xem và bản quyền tại SEA Games 32.

SEA Games 32 chỉ còn 2 tuần nữa sẽ chính thức khởi tranh. Chủ nhà Campuchia đã hoàn tất công tác chuẩn bị một cách ấn tượng. Theo đó, kỳ đại hội năm nay rất đặc biệt khi Campuchia quyết định miễn phí toàn bộ vé xem các môn thể thao, bao gồm cả bóng đá. Ngoài ra, các VĐV của 11 đoàn thể thao cũng được miễn phí ăn, ở, di chuyển trong quá trình thi đấu. Bản quyền truyền hình cũng sẽ được miễn toàn bộ cho các quốc gia. 

Nói về lý do làm điều này, Thủ tướng Hun Sen của Campuchia cho biết: "Chúng tôi tổ chức SEA Games để thế giới biết đến Campuchia bởi vì trước đó Campuchia đã bị lãng quên,” Thủ tướng Hun Sen viết trên trang Facebook chính thức của mình.

chu nha campuchia tiet lo ly do mien phi toan bo tai sea games 32
Chủ nhà Campuchia nêu lý do miễn phí toàn bộ tại SEA Games 32 (Ảnh: CAMSOC)

Về phía Liên đoàn thể thao Campuchia, thư ký Vath Chamrouen cho biết Campuchia đã chờ đợi sự kiện này 64 năm và nhờ ổn định chính trị cũng như sự chỉ đạo của chính phủ nên nước này đã có thể tổ chức sự kiện thể thao lớn nhất khu vực. Ông cũng gửi lời mời đến các CĐV toàn Đông Nam Á: “Đội ngũ chuẩn bị đang hoàn thiện mọi chi tiết về địa điểm, và tất cả các cơ sở hạ tầng phục vụ SEA Games. Hãy đến thăm Campuchia trong thời gian diễn ra SEA Games. Chúng tôi quyết tâm mang đến cho bạn những khoảnh khắc vui vẻ với lòng hiếu khách tuyệt vời”, Khmer Times dẫn lại lời thư ký Vath Chamrouen.

Theo thống kê, SEA Games năm nay có 11.246 người bao gồm ban HLV và VĐV, 9000 người trực tiếp tham gia tập luyện và thi đấu sẽ được nhà nước chi trả kinh phí. Một người thường phải trả 50 đô la một ngày cho chỗ ở, thức ăn và phương tiện đi lại. Theo Vath Chamrouen, việc miễn phí này chưa từng được đưa ra ở các giải đấu trước đây. SEA Games 32 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 5/5. Bóng đá nam là môn khởi tranh đầu tiên, bắt đầu từ ngày 29/4.

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng