Quảng cáo

Campuchia nhầm lẫn khó tin về tấm HCV lịch sử của Việt Nam ở SEA Games 32

Chủ nhật, 07/05/2023 20:42 PM (GMT+7)

Mới đây, BTC SEA Games tiếp tục có sự nhầm lẫn ở tấm HCV của đội bóng rổ nữ Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Chiều ngày thi đấu 7/5, đoàn thể thao Việt Nam nhận tin không thể vui hơn khi đội tuyển bóng rổ nữ đoạt tấm HCV SEA Games. Đây chính là tấm HCV đầu tiên trong lịch sử của bóng rổ Việt Nam ở sân chơi Đông Nam Á. 

Tuy nhiên, ở thời khắc lịch sử của các cô gái Vàng, BTC SEA Games 32 tiếp tục có sự nhầm lẫn. Theo đó, những tấm huy chương vàng mà BTC trao cho đội tuyển bóng rổ nữ Việt Nam đáng ra phải dành cho các VĐV ở nội dung bóng rổ 3x3 nam (đội Campuchia). Ngay sau khi phát hiện, BTC đã nhanh chóng tìm tới khu vực của ĐT Việt Nam để giải thích. Các tuyển thủ  Việt Nam sau đó cũng đã gửi lại những tấm HCV bị trao nhầm và nhận lại huy chương của mình.

truc-tiep-chung-ket-bong-ro-nu-3x3-sea-games-32-viet-nam-1-0-philippines-viet-nam-ap-dao-276995-1683466701.jpg
Bóng rổ nữ Việt Nam lần đầu tiên có HCV trong lịch sử (Ảnh: Hoàng Long)

Đây không phải lần đầu tiên Campuchia nhầm lẫn với các vận động viên của Việt Nam. Ngay trong sáng 7/5, chủ nhà đã viết sai tên của "nữ hoàng đi bộ" Nguyễn Thị Thanh Phúc ở phần vinh danh chính thức. Cụ thể, trên trang chủ của SEA Games 32 - Cambodia 2023, BTC chủ nhà Campuchia đã viết sai tên Nguyễn Thị Thanh Phúc của Việt Nam giành HCV nội dung đi bộ nữ 20km thành "Odekta Elvina Naibaho".

Điều này đã khiến không ít NHM Việt Nam ngán ngẩm còn các VĐV dường như cũng hưởng niềm vui không trọn vẹn.

Về môn bóng rổ nữ, ĐT nữ Việt Nam gặp lại bại tướng Philippines ở trận chung kết (trước đó thắng ở vòng bảng với tỉ số sát nút). Tuy vậy, các cô gái áo đỏ thi đấu đầy tự tin và giành được lợi thế khi ghi được điểm bóng đầu tiên. Sau đó, ĐT nữ Việt Nam đã duy trì khoảng cách trước đối thủ và giành về chiến thắng chung cuộc 21-16. 

Trước đó, ở trận bán kết, ĐT bóng rổ nữ Việt Nam đã giành chiến thắng 21-18 trước đội tuyển nữ Indonesia. Trong khi đó, tuyển nữ Philippines đã xuất sắc đánh bại Thái Lan.

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng