Quảng cáo

VĐV Indonesia bị chỉ trích vì ‘quấy rối’ tình nguyện viên Việt Nam tại SEA Games 31

Thứ năm, 26/05/2022 09:16 AM (GMT+7)

VĐV Yeremia Erich Yochce Yacob Rambitan của đội tuyển cầu lông Indonesia đang bị truyền thông nước nhà chỉ trích vì có những lời lẽ thiếu tôn trọng các tình nguyện viên Việt Nam tại SEA Games 31.

Nghe nội dung bài viết

Yeremia Erich Yoche Yacob Rambitan là ngôi sao của đội tuyển cầu lông Indonesia. Anh là niềm hy vọng huy chương của đoàn thể thao nước này tại SEA Games 31. Tay vợt 22 tuổi đã không phụ sự kỳ vọng của NHM khi vào tới chung kết ở nội dung đôi nam và chỉ chịu thua trước 2 VĐV đồng hương. Trước đó, anh cũng giúp ĐT Indonesia về nhì tại Thomas Cup, giải đấu vẫn hay được ví von là “World Cup cầu lông”.

Tuy nhiên thay vì được tán dương về thành tích thi đấu thì nhiều ngày qua Yeremia Erich Yoche Yacob Rambitan lại bị truyền thông Indonesia chỉ trích bởi có những hành động thiếu chuẩn mực với 1 cô gái. Cụ thể trong một đoạn video được phát trên TikTok, tất cả đều nghe thấy anh đã nói những lời không phù hợp với các tình nguyện viên Việt Nam tại SEA Games 31, dù anh cho rằng mình chỉ “nói đùa”.

1070662_720
Yacob Rambitan (bên phải) bị ám chỉ "quấy rối tình dục" bằng lời nói với tình nguyện viên tại SEA Games 31

Dư luận tại Indonesia đang rất bức xúc vì hành vi này vì nó khiến hình ảnh các VĐV quốc gia bị ảnh hưởng trầm trọng. Thậm chí nhiều tờ báo còn miêu tả đây là “quấy rối tình dục các nữ tình nguyện viên SEA Games 31”. Yeremia Rambitan đã bị huấn luyện viên khiển trách. Sau đó, anh phải gửi lời xin lỗi tới tất cả các thành viên của ĐT cầu lông Indonesia và NHM.

"Xin chào tất cả mọi người. Tôi thực sự hối hận vì sai lầm của mình khi nói đùa. Và lời nói của tôi, huấn luyện viên đã cảnh cáo tôi rất nhiều”, tay vợt này nói. Nhưng có lẽ mọi thứ không dừng lại ở đó, Liên đoàn cầu lông Indonesia (PBSI) đang có hình thức kỷ luật dành cho VĐV của mình.

"Anh ấy rất thích nói đùa. Quan điểm có thể nói đùa, nhưng nhận thức của mọi người về lời nói đùa chắc chắn khác nhau. Sau này chúng tôi sẽ tiếp tục chỉnh đốn anh ấy. Dùng mạng xã hội nhưng nó cũng phải có chuẩn mực đạo đức. Điều quan trọng là anh ấy đã nhận ra sai lầm của mình", ông Fadil Imran nhấn mạnh.

Sau khi xin lỗi và nhận những án kỷ luật nội bộ, nhiều khả năng Rambitan vẫn sẽ được tham dự giải Indonesia Masters, sự kiện sẽ diễn ra từ 7/6 tại Jakarta.

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo