Quảng cáo

Chuyên gia châu Á chỉ ra 3 nhân tố giúp U23 Việt Nam giành HCV SEA Games 31

Thứ tư, 25/05/2022 09:10 AM (GMT+7)

Chuyên gia bóng đá châu Á Gabriel Tan rất ấn tượng với 3 nhân tố của U23 Việt Nam góp phần to lớn giúp toàn đội có được tấm HCV SEA Games 31.

Nghe nội dung bài viết

Môn bóng đá nam SEA Games 31 đã kết thúc với HCV thuộc về U23 Việt Nam sau khi thầy trò HLV Park Hang Seo đánh bại U23 Thái Lan trong trận chung kết. Nhận xét về màn trình diễn của “những chiến binh sao vàng”, chuyên gia bóng đá Gabriel Tan đánh giá rất cao những đóng góp của chiến lược gia người Hàn Quốc.

“Chúng ta nên khen ngợi ông ấy. Có nhiều cầu thủ mà Park có thể đưa vào sân trong hiệp hai, nhưng ông ấy chọn Nhâm Mạnh Dũng. Dĩ nhiên ông ấy hiểu rõ khả năng của Mạnh Dũng, và đưa cậu ấy vào để gia tăng trung phong có thể hình tốt trong bối cảnh hàng thủ Thái Lan có dấu hiệu xuống sức. Đôi khi có những sự thay đổi dẫn tới sai lầm, còn trong trường hợp này Park đã đạt hiệu quả tuyệt đối.” ký giả của ESPN nhận định.

Park9 (1)
Theo chuyên gia Gabriel Tan, nếu không có HLV Park Hang Seo thì Việt Nam đã không thể chinh phục HCV SEA Games 31

Tiếp đến, ký giả người Singapore cũng thẳng thắn nhận xét về cầu thủ U23 Việt Nam mà anh ấn tượng nhất: "Nếu phải chọn "Cầu thủ hay nhất", bao gồm cả những người lớn tuổi, Đỗ Hùng Dũng đã chơi xuất sắc và dẫn dắt đội bóng như một thủ lĩnh thực thụ. Nếu không có cậu ấy, Việt Nam đã không thể vô địch".

Thế nhưng, ngoại trừ các cầu thủ quá tuổi, Lê Văn Đô là cầu thủ trẻ được Gabriel Tan đánh giá cao nhất. "Tôi không nghĩ cậu ấy xứng đáng nhận giải "Cầu thủ hay nhất giải", nhưng mới 21 tuổi và có nhiều đàn anh ở xung quanh, cậu ấy vẫn đóng góp ấn tượng vào thành công của Việt Nam".

Đồng quan điểm với Gabriel Tan, cây viết của tờ The Strait Times cũng đánh giá cao màn trình diễn của cầu thủ sinh năm 2001: “Văn Đô bảo vệ hành lang cánh của mình với sự chắc chắn, đồng thời là một mũi nhọn tấn công đáng gờm. 

Anh đã ghi bàn ở trận ra quân của U23 Việt Nam trước U23 Indonesia, và màn trình diễn đó đã đặt nền tảng cho họ đi tới HCV. Có thể tin rằng vinh dự lần đầu đại diện cho đội tuyển quốc gia sẽ sớm đến với Văn Đô”, tờ The Strait Times viết.

ak_fb1_230522-740-1653311337-928-width740height493
Lê Văn Đô được truyền thông khu vực đánh giá rất cao

Sau khi kết thúc SEA Games 31, các cầu thủ trẻ Việt Nam sẽ bắt tay ngay vào công cuộc chuẩn bị cho VCK U23 châu Á diễn ra vào đầu tháng 6 tới. Hôm 23/5 vừa qua, tân HLV Gong Oh Kyun của U23 Việt Nam đã công bố danh sách 25 cầu thủ tham dự Vòng chung kết U23 châu Á tại Uzbekistan. Hầu hết trụ cột vừa giành HCV SEA Games đều góp mặt.

Ở vòng chung kết U23 châu Á 2022, tuyển U23 Việt Nam ở bảng C cùng U23 Hàn Quốc, Thái Lan và Malaysia. Có thể nói, hai đối thủ cạnh tranh chiếc vé vào tứ kết của U23 Việt Nam chính là U23 Thái Lan (ngày 2-6) và Malaysia (8-6).

Báo Thái Lan 'ngả mũ thán phục' trước thống kê khó tin của HLV Park Hang Seo

CĐV ĐNÁ phản ứng trái chiều về bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31 chung cuộc

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng