Quảng cáo

Báo Trung Quốc ‘chê’ hàng công U23 Việt Nam: ‘Họ sút 20 quả mà vào có 3 bàn’

Thứ hai, 16/05/2022 14:08 PM (GMT+7)

Một tờ báo của Trung Quốc đã cho rằng màn trình diễn của U23 Việt Nam trước U23 Timor Leste tại lượt trận hạ màn vòng bảng SEA Games 31 là chưa thật sự thuyết phục.

HIGHLIGHTS U23 Việt Nam 2-0 U23 Timor Leste | SEA Games 31 (NGUỒN: NEXT SPORTS) 

Tối 16/5 trên SVĐ Việt Trì, U23 Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng vòng bảng SEA Games 31 gặp U23 Timor Leste. Chỉ phải đụng độ đối thủ yếu hơn nhưng hiệp 1 thầy trò HLV Park Hang Seo đã gặp nhiều khó khăn. Bước sang hiệp 2, U23 Việt Nam với những sự thay đổi về nhân sự mới có được điều mình cần là bàn thắng. Hồ Thanh Minh và Văn Tùng thay nhau lập công giúp “những chiến binh sao vàng” có được 3 điểm qua đó tiến vào Bán kết với tư cách nhất bảng.

h1
U23 Việt Nam chính thức lọt vào Bán kết SEA Games với tư cách đầu bảng

Sau trận đấu, tờ Sohu của Trung Quốc có bài viết nhận xét về màn trình diễn của U23 Việt Nam với tiêu đề: “U23 Việt Nam bùng nổ với 20 cú sút nhưng chỉ ghi được 3 bàn sau 3 trận, hàng công không đủ mạnh.”

Tác giả bài viết phân tích: “Trong lịch sử đối đầu giữa hai đội, U23 Việt Nam chưa từng để thua U23 Timor-Leste, đồng thời vẫn duy trì thành tích toàn thắng. Ở Đại hội thể thao Đông Nam Á này, Đông Timor đã để thua 3 trận trong 3 vòng đấu đầu tiên và bị đối thủ ghi tới 11 bàn thua, cộng với 2 bàn thua trước Việt Nam thì tổng số bàn thua phải nhận lên tới 13 bàn.

Sau đầu trận, ưu thế của đội tuyển Việt Nam đặc biệt rõ rệt, đó là lối chơi tấn công nửa sân, tỷ lệ cầm bóng 68%, hiệp 1 họ có 9 cú sút, nhưng tỷ lệ dứt điểm trúng khung thành không cao lắm, chỉ có 2 lần. Đó là lý do tại sao hiệp 1 không có bàn thắng. 

Tính tổng cộng 3 trận gần nhất, Việt Nam thực hiện tới 20 cú sút nhưng chỉ ghi được có 3 bàn. Điều này cho thấy hàng công của họ chơi tệ và cần phải khắc phục.

Ở trận đấu gặp Timor Leste, U23 Việt Nam cũng tạo nên kỷ lục 6 trận thắng liên tiếp trước đối thủ kể từ năm 2011. Ở nền bóng đá Đông Nam Á hiện tại, Việt Nam và Thái Lan vẫn đang dẫn đầu khu vực."

banthang
Tờ Sohu của Trung Quốc đánh giá hàng công của U23 Việt Nam vẫn còn nhiều yếu điểm

Với việc có được ngôi đầu bảng A, đối thủ của U23 Việt Nam tại Bán Kết SEA Games 31 sẽ là đội nhì bảng B. Tối nay (16/5), 2 trận đấu cuối cùng ở bảng B sẽ diễn ra. Hiện tại U23 Thái Lan đang xếp nhì bảng trong khi đó U23 Malaysia đang dẫn đầu. Ở lượt trận này Malaysia chỉ phải gặp Campuchia và nếu giành chiến thắng, ngôi nhất bảng sẽ thuộc về họ và đối thủ của U23 Việt Nam tại vòng 4 đội mạnh nhất sẽ là U23 Thái Lan.

Chuyên gia Slovenia: ‘Bóng đá SEA Games như giải U17 châu Âu, Việt Nam đủ sức vô địch’

Xác định 2 cặp đấu Bán kết bóng đá nữ SEA Games 31: Việt Nam gặp lại ‘người quen cũ’ 

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng