Quảng cáo

Chuyên gia Slovenia: ‘Bóng đá SEA Games như giải U17 châu Âu, Việt Nam đủ sức vô địch’

Thứ hai, 16/05/2022 18:00 PM (GMT+7)

Theo nhận định của chuyên gia bóng đá châu Âu - Jernej Kamensek, U23 Việt Nam đủ khả năng giành HCV SEA Games 31.

HIGHLIGHTS U23 Việt Nam 2-0 U23 Timor Leste | SEA Games 31 (NGUỒN: NEXT SPORTS) 

Tối 16/5 trên SVĐ Việt Trì, U23 Việt Nam bước vào trận đấu cuối cùng vòng bảng gặp U23 Timor Leste. Chỉ phải đụng độ đối thủ yếu hơn và muốn giữ sức cho các trụ cột, HLV Park Hang Seo đã tung ra sân “đội hình B” gồm nhiều cái tên thường xuyên ra sân từ băng ghế dự bị như Văn Tùng, Hồ Thanh Minh hay Trọng Long.  

Dù tạo ra nhiều cơ hội nhưng hàng công của chúng ta đã thi đấu thiếu hiệu quả cùng một chút kém may mắn nên không thể chọc thủng lưới Timor Leste trong 45 phút đầu trận. Bước sang hiệp 2, U23 Việt Nam với những sự thay đổi về nhân sự đã có được điều mình cần là bàn thắng. Hồ Thanh Minh và Văn Tùng thay nhau lập công giúp “những chiến binh sao vàng” có được 3 điểm qua đó tiến vào Bán kết với tư cách nhất bảng.

DIENBIEN
Vượt qua U23 Timor Leste, U23 Việt Nam lọt vào Bán Kết với tư cách nhất bảng A

Chia sẻ với chúng tôi sau trận đấu này, chuyên gia kiêm nhà môi giới bóng đá Jernej Kamensek cho rằng U23 Việt Nam đủ khả năng có được tấm HCV SEA Games 31:

Tôi cảm thấy ngạc nhiên khi không có bất cứ cầu thủ nào nổi bật tại SEA Games. Giải đấu này ở trình độ khá thấp và chỉ như các trận đấu cấp độ U17 hay U19 tại châu Âu. 

Tôi tin rằng U23 Việt Nam đủ khả năng giành HCV SEA Games. Việt Nam sở hữu khá nhiều cầu thủ đáng chú ý và có tiềm năng nhưng vẫn còn một chặng đường dài phía trước cho họ. Các cầu thủ trẻ Việt Nam đang rất cố gắng và họ xứng đáng nhận được sự động viên, ủng hộ.”

Khi được hỏi về đối thủ tại Bán kết của U23 Việt Nam, nhiều khả năng sẽ là U23 Thái Lan, chuyên gia người Slovenia cho rằng:

Theo tôi biết Thái Lan đã để thua 1 trận tại giải nên chưa đủ làm tôi thấy ấn tượng. U23 Việt Nam chỉ cần chơi một cách tự tin và duy trì lối chơi của mình thì có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào tại giải.”

banthang
Chuyên gia Jernej Kamensek cho rằng nếu duy trì được lối chơi của mình, U23 Việt Nam có thể đánh bại mọi đối thủ

Nhận xét về lối chơi của U23 Việt Nam, ông chia sẻ: “Tấn công là điểm yếu của bóng đá Việt Nam, cả ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Tôi đoán rằng vấn đề này do công tác huấn luyện. Các cầu thủ trên hàng công không có đủ ý tưởng và thiếu kiến thức về chiến thuật.

Chúng ta có thể thấy điều này ở V-League.Việc chạy chỗ, thay đổi lối chơi cũng như thay đổi nhịp độ. Tất cả điều này đều là vấn đề mà bóng đá Việt Nam gặp phải và cần phải cải thiện.” 

Với việc có được ngôi đầu bảng A, đối thủ của U23 Việt Nam tại Bán Kết SEA Games 31 sẽ là đội nhì bảng B. Tối nay (16/5), 2 trận đấu cuối cùng ở bảng B sẽ diễn ra. Hiện tại U23 Thái Lan đang xếp nhì bảng trong khi đó U23 Malaysia đang dẫn đầu. Ở lượt trận này Malaysia chỉ phải gặp Campuchia và nếu giành chiến thắng, ngôi nhất bảng sẽ thuộc về họ và đối thủ của U23 Việt Nam tại vòng 4 đội mạnh nhất sẽ là U23 Thái Lan.

Jernej Kamensek là nhà môi giới bóng đá người Slovenia. Ông sang Việt Nam làm việc từ năm 2010 và là người "đứng sau" nhiều thương vụ chuyển nhượng ngoại binh cập bến V-League. Nổi bật có thể kể đến như Pape Omar Faye, Nastja Ceh hay Ivan Fider. 

Vào năm 2017, ông từng được giao nhiệm vụ phụ trách đội trẻ CLB Bình Định sau đó được bổ nhiệm làm Giám đốc kỹ thuật của đội bóng. Đến mùa giải 2020, ông chia tay đội bóng đất Võ và chuyển hướng sang làm việc trong ngành giáo dục tại TP.HCM.

Xác định 2 cặp đấu Bán kết bóng đá nữ SEA Games 31: Việt Nam gặp lại ‘người quen cũ’ 

Xác định 3/4 đội bóng lọt vào Bán kết môn bóng đá nam SEA Games 31 [

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng