Quảng cáo

Báo Philippines: ‘ĐT nữ Việt Nam được tạo mọi điều kiện để giành chiến thắng’

Thứ năm, 12/05/2022 14:30 PM (GMT+7)

Truyền thông Philippines đã có những nhận xét đáng chú ý sau thất bại của đội tuyển nữ nước nhà trước Việt Nam tại vòng bảng SEA Games 31.

HIGHLIGHTS I NỮ VIỆT NAM - NỮ PHILIPPINES I SEA GAMES 31 (NGUỒN: NEXT SPORTS)

Tối 11/5 trên SVĐ Cẩm Phả (Quảng Ninh), ĐT nữ Việt Nam đã có thắng lợi đầu tiên tại vòng bảng môn bóng đá nữ SEA Games 31 trước  Philippines. Đối thủ của thầy trò HLV Mai Đức Chung sở hữu trong đội hình đa số là cầu thủ nhập tịch có thể hình, thể lực vượt trội. Đội khách nhập cuộc tốt hơn và có bàn thắng mở tỷ số ở phút 15 do công của Annis.

Nhận bàn thua sớm, ĐT nữ Việt Nam như bừng tỉnh và thi đấu rất hay sau đó. Đến phút 38 của trận đấu, Tuyết Dung đã quân bình tỷ số cho ĐT Việt Nam. Ngay đầu hiệp 2, đội trưởng Huỳnh Như có pha chuyền bóng thông minh để cho Thùy Trang thoát xuống sút tung lưới Philippines, nâng tỉ số lên 2-1. Những phút còn lại, ĐT nữ Việt Nam bảo toàn được thắng lợi mong manh này và có được 3 điểm đầu tay tại giải.

279817759_3103515606627430_3542317920698080540_n
ĐT Việt Nam có 3 điểm đầu tay tại SEA Games 31 (Ảnh: VFF)

Ngay sau trận đấu, truyền thông Philippines đã có nhiều bài viết nhận xét về màn trình diễn của đội nhà lẫn ĐT Việt Nam. Tờ Phil Star cho rằng Việt Nam thắng là không bất ngờ khi đội nhà có mọi lợi thế ở trận đấu này, từ lịch thi đấu được bố trí thuận lợi đến sự cổ vũ của khán giả nhà.

“Philippines đang tìm kiếm một vị trí trên bục vinh quang ở SEA Games. Nhưng họ gặp quá nhiều khó khăn. Đầu tiên là sức ép của 16.000 khán giả tại Cẩm Phả, sau đó là thể lực.

Các cô gái Philippines phải ra trận với đôi chân mỏi mệt vì cách đây 2 ngày họ phải thi đấu với Campuchia. Trong khi đây mới là lần xuất quân của ĐT nữ Việt Nam. Có thể nói, mình Philippines đã phải chống lại quá nhiều “đối thủ” ở trận này. Vì vậy, bàn thắng của Tahnai Annis vẫn là không đủ”, Phil Star viết.

Tờ Phil Star cũng cho rằng nếu như có được thêm thời gian tích lũy thể lực, chắc chắn ĐT Philippines sẽ thể hiện phong độ tốt hơn, giống như những gì họ đã làm được tại VCK Asian Cup nữ 2022 thay vì thất thế trong phần lớn thời gian đấu với tuyển nữ Việt Nam.

photo-1-16523146701521272374277
Tờ Phil Star cho rằng Philippines sẽ thể hiện phong độ tốt hơn nếu có thêm thời gian chuẩn bị

Trong khi đó, tờ Tiebreaker Times thừa nhận tuyển nữ Philippines thua vì không nhuần nhuyễn bằng đối thủ ở lối chơi tập thể: “Đội tuyển nữ Philippines đã nhận thất bại 1-2 trước chủ nhà Việt Nam, qua đó khó có thể giành vé vào bán kết SEA Games 31 với tư cách đầu bảng. Đây là thất bại của Filipinas trước chính những người sẽ cùng họ đi dự FIFA World Cup 2023.”

Theo lịch thi đấu, tuyển nữ Việt Nam sẽ đối đầu Campuchia vào ngày 14/5. Đây là đối thủ không được đánh giá cao, do vậy các học trò HLV Mai Đức Chung có quyền nghĩ tới một chiến thắng với tỷ số cách biệt để đảm bảo cho ngôi đầu bảng A. Điều này giúp cho Huỳnh Như và các đồng đội có thể tránh được đối thủ mạnh ở vòng Bán kết.

Ngược dòng Philippines, ĐT nữ Việt Nam nhận 'mưa lời khen' từ CĐV Đông Nam Á

Author Thethao247.vn Phúc Minh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo