Quảng cáo

Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam 'dẫn đầu' về chiều cao tại SEA Games 31

Thứ hai, 09/05/2022 17:16 PM (GMT+7)

Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đang có lợi thế về chiều cao tại SEA Games 31, hy vọng ĐTVN có thể tận dụng cơ hội này và mang về chức vô địch sau 23 năm vắng bóng.

Bóng chuyền nam tại SEA Games 31 sẽ là sự cạnh tranh giữa 7 quốc gia gồm: chủ nhà Việt Nam, đương kim vô địch Indonesia, Malaysia và Myanmar thi đấu ở bảng A, còn Philippines, Thái Lan và Campuchia sẽ tranh tài tại bảng B.

Tham dự kỳ SEA Games đặc biệt diễn ra ngay trên sân nhà, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã đặt ra mục tiêu huy chương vàng để giải cơn khát sau 23 năm kể từ lần lên ngôi đầu tiên tại Brunei (SEA Games năm 1999).

Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam 'dẫn đầu' về chiều cao tại SEA Games 31 134997
Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam quyết tâm giành vàng SEA Games. Ảnh: BCVN

Trước khi Đại hội chính thức diễn ra, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã có thêm một lợi thế ngoài sân nhà đó chính là chiều cao.

Trong 7 quốc gia tham dự, tuyển Việt Nam có chỉ số chiều cao trung bình bằng với Thái Lan là 1m89 và cao nhất giải đấu. Tiếp đó là nhà đương kim vô địch Indonesia (1m88), Philippines (1m86), Myanmar (1m85), Malaysia (1m84) và Campuchia (1m83).

Với hai lợi thế này, đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã có thêm được sức mạnh, sự tự tin để tiến vào chung kết tranh chức vô địch như mục tiêu đã đề ra.

Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam 'dẫn đầu' về chiều cao tại SEA Games 31 134985
Chiều cao trung bình của tuyển bóng chuyền nam Việt Nam

SEA Games 31 nội dung bóng chuyền trong nhà nam và nữ sẽ diễn ra từ ngày 13/5 đến ngày 22/5 tại NTĐ Đại Yên (Quảng Ninh). Đây là nhà thi đấu có trang thiết bị hiện đại bậc nhất Việt Nam cùng với sức chứa "khủng" lên đến 5.000 người trong cùng một lúc. Ở những trận chung kết BTC sẽ sắp xếp thêm 1.000 - 3.000 chỗ ngồi để tiếp đón NHM. 

Tham dự giải đấu ở nội dung nữ gồm 5 nước là chủ nhà Việt Nam, đương kim vô địch Thái Lan, Philippines, Indonesia và Malaysia. Và 7 quốc gia ở nội dung nam gồm: chủ nhà Việt Nam, ĐKVĐ Indonesia, Á quân Philippines, HCĐ Thái Lan, Campuchia, Malaysia và Myanmar.

VIDEO: Highlight những tình huống đập bóng cắm sân của người dơi 1m53 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng