Quảng cáo

Campuchia tạo kỳ tích lịch sử trước Thái Lan, vào chơi trận chung kết SEA Games 32

Chủ nhật, 07/05/2023 22:02 PM (GMT+7)

Đội tuyển bóng chuyền nam Campuchia đã giành về tấm vé cuối cùng vào chung kết SEA Games 32 trước Thái Lan, tiếp tục viết nên lịch sử ngay trên sân nhà.

Nghe nội dung bài viết

Hiệp 1: Campuchia thua 18-25 Thái Lan 

Bước vào hiệp đấu đầu tiên, Campuchia đã bán sát Thái Lan trong nửa đầu set đấu và bị Thái Lan bỏ lại ngay sau đó với tỷ số cách biệt 18-9. Nhưng sau đó, Campuchia đã lội ngược dòng khi áp sát 18-22. Tuy nhiên, cách biệt vẫn còn là khá lớn cho chủ nhà Campuchia. Cuối cùng, Thái Lan giành về chiến thắng 25-19. 

Hiệp 2: Campuchia thua 21-25 Thái Lan

Sang hiệp 2, tịnh thần của các tuyển thủ cũng dần được dâng lên khiến các tay đập Thái Lan nhiều lần gục ngã. Cuộc giằng co kéo dài đến cuối hiệp đấu mới kết thúc với tỷ số 25-21 nghiêng về Thái Lan.

Hiệp 3: Campuchia thắng 25-21 Thái Lan

Không còn gì để mất trong khi lịch sử vẫn đang chờ đợi chủ nhà Campuchia, các chiến binh Angkor một lần nữa ngược dòng trước Thái Lan. Và lần này, chủ nhà Campuchia đã thành công khi vượt lên dẫn trước 20-17 và giành về thắng lợi 25-21. 

Hiệp 4: Campuchia thắng 25-16 Thái Lan

Có được chiến thắng mở lại cánh cửa hi vọng cùng sự tiếp lửa từ hàng ngàn cổ động viên trên khán đài, đội tuyển Campuchia đã áp đảo hoàn toàn đối thủ Thái Lan. Và rồi, họ giành về thêm 1 hiệp thắng không tưởng với tỷ số 25-16. 

Hiệp 5: Campuchia thắng 15-10 Thái Lan

Cánh cửa lịch sử thật sự đã mở lại cho đội tuyển Campuchia tại hiệp đấu này, họ nhập cuộc ngạo nghễ với cách biệt 4 điểm (9-4) trước Thái Lan. Tuy nhiên, đội bóng xứ chùa vàng đã tăng tốc thần kỳ san bằng 9-9 trong sự ngỡ ngàng của CĐV Campuchia trên khán đài. Cuộc chiến càng trở nên hấp dẫn và căng thẳng hơn. 

Đang đà hưng phấn, các cầu thủ Campuchia đã dập tắt hi vọng của Thái Lan bằng 2 lần lên chuỗi 3 điểm 12-9 rồi chiếng thắng chung cuộc 15-10. 

Với chiến thắng này, Campuchia chính thức vào chơi trận chung kết lịch sử trên sân nhà cùng ĐKVĐ Indonesia. Trong lịch sử SEA Games, thành tích cao nhất của đội là tấm HCĐ giành được tại SEA Games 31 trên đất Việt Nam.

Trận bán kết 1 SEA Games 32 đã kết thúc với chiến thắng 3-0 thuộc về ĐKVĐ Indonesia. Nối tiếp là bán kết 2 với cuộc hội ngộ đầy duyên nợ giữa chủ nhà Campuchia và Thái Lan. Tại SEA Games 31, Campuchia đã đánh bại Thái Lan với tỷ số 3-2 dưới sự cổ vũ của NHM Việt Nam. Họ giành về tấm huy chương đầu tiên trong lịch sử (HCĐ), Tổng thư ký Liên đoàn bóng chuyền nam Campuchia đã quỳ rạp xuống đất để cảm ơn NHM Việt. 

Trực tiếp bán kết bóng chuyền SEA Games 32: Campuchia vs Thái Lan, 19h30 ngày 7/5-277135
Campuchia đang đứng trước cơ hội vào chơi trận chung kết đầu tiên trong lịch sử ngay trên sân nhà

Trong khi đó, đội tuyển bóng chuyền nam Thái Lan nhận về cú sốc lịch sử khi rời khỏi Top 3 trong vòng 17 kỳ SEA Games liên tiếp trước đó với 8 tấm HCV, 5 HCB và 4 HCĐ. Ở vòng bảng SEA Games 32, Thái Lan đã hạ gục Việt Nam với tỷ số 3-1 và bước vào bán kết với thành tích bất bại. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng