Quảng cáo

ĐKVĐ Indonesia 'nhấn chìm' Việt Nam ở bán kết bóng chuyền nam SEA Games 32

Chủ nhật, 07/05/2023 18:45 PM (GMT+7)

Nhà đương kim vô địch Indonesia đã biến Việt Nam trở thành cựu Á quân khi giành chiến thắng 3-0 ở bán kết SEA Games 32 và mang về tấm vé bước vào chung kết.

Kết thúc hiệp 1: Việt Nam thua 26-28 Indonesia 

Là những người không được đánh giá cao trước nhà ĐKVĐ Indonesia, thậm chí là có những nhận xét là Á quân Việt Nam sẽ thất thủ ngay hiệp đấu đầu tiên. Nhưng diễn biến trên sân đã khiến cả Đông Nam Á phải sững sờ. 

Các chàng trai Việt Nam dưới sự dẫn dắt của đội trưởng Từ Thanh Thuận đã chơi sòng phẳng với nhà vô địch Indonesia. Cho đến khi Việt Nam vươn lên ghi điểm số thứ 11 (11-10) thì cách biệt đã được thiết lập, đội tuyển Việt Nam duy trì khoảng cách 1-2 điểm. 

Đến cuối hiệp đấu, Indonesia san bằng 24-24 trước Việt Nam và mang về hiệp thắng đầu tiên với tỷ số 28-26. Qua hiệp đấu này, có thể nói rằng những 6 điểm thua từ khâu phát bóng (phát bóng ra ngoài, phát bóng không qua lưới) đã khiến đội tuyển Việt Nam phải trả giá và tự dập tắt những hy vọng do chính những nỗ lực mà mình tạo nên. Đây cũng là một trong những nguyên do khiến Việt Nam thất bại trước Thái Lan ở vòng bảng. 

Kết thúc hiệp 2: Việt Nam thua 19-25 Indonesia 

Sau bàn thua đáng tiếc, Việt Nam đã bắt đầu chùn bước trước Indonesia. Bên cạnh đó, các mũi tấn công cũng dần bị bắt bài khiến đoàn quân của HLV Trần Đình Tiền ngày càng khó khăn hơn. Hiệp đấu nhanh chóng kết thúc với tỷ số 25-19 cho Indonesia.

Kết thúc hiệp 3: Việt Nam thua 18-25 Indnoesia 

Không còn gì để mất, các tuyển thủ Việt Nam bung hết sức ngay từ khi trở lại sân. Nhưng trước tử thần Indonesia, Việt Nam một lần nữa phải dừng lại hành trình của mình. Hiệp đấu cuối cùng kết thúc với tỷ số 25-18.

Với chiến thắng này, Indonesia đã mang về tấm vé vào bán kết để bảo vệ ngôi vô địch. Trong khi đó, Việt Nam lại trở thành cựu Á quân và ngậm ngùi bước vào trận tranh huy chương đồng với đội thua cuộc trong cặp bán kết 2 giữa Campuchia với Thái Lan. 

Trận bán kết 1 sẽ diễn ra giữa ĐKVĐ Indonesia với Á quân Việt Nam sẽ tái hiện lại trận chung kết SEA Games 31, hứa hẹn sẽ là một trận đấu kịch tính cho tới những thời khắc cuối cùng. Năm nay, cả hai đội đều đặt mục tiêu bảo vệ ngôi vị đang nắm giữ, đội sảy chân ở trận đấu này sẽ không hoàn thành nhiệm vụ được giao. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng