Quảng cáo

SEA Games 31: NHM cần "nằm lòng" những đều này nếu đi xem trực tiếp bóng chuyền

Thứ ba, 10/05/2022 10:22 AM (GMT+7)

Chắc hẳn NHM bóng chuyền đang hồi hộp chờ ngày SEA Games khởi tranh để đến xem những trận cầu hấp dẫn cũng như cổ vũ cho đội bóng và cầu thủ mà mình yêu thích.

Cách SEA Games 31 bộ môn bóng chuyền còn 3 ngày, NHM bóng chuyền tại Việt Nam cũng như quốc tế đều đang háo hức, chuẩn bị hành lí để đến Quảng Ninh xem trực tiếp các trận đấu. Để giúp NHM có một hành trình tuyệt vời, Thethao247.vn đã tìm hiểu và đưa ra một số lưu ý hữu ích đến mọi người. 

1. Thời gian diễn ra chính thức bộ môn bóng chuyền nam, nữ tại SEA Games.

SEA Games 31 nội dung bóng chuyền nam, nữ trong nhà sẽ diễn ra từ ngày 13/5 đến 22/5 tại nhà thi đấu Đại Yên - Quảng Ninh. Còn nội dung bóng chuyền bãi biển nam, nữ sẽ khởi tranh tại bãi biển Tuần Châu - Quảng Ninh từ ngày 15/5 đến 20/5.

Bóng chuyền SEA Games 31: NHM cần
Nhà thi đấu Đại Yên - nơi diễn ra SEA Games 31 nội dung bóng chuyền trong nhà

Lịch thi đấu bộ môn bóng chuyền trong nhà của ĐTVN (xem full tại đây)

Ngày thi đấuGiờThứ tự các trậnNội dungĐội
14/517h001NamViệt Nam - Malaysia
15/517h002Việt Nam - Indonesia
18/519h003Việt Nam - Myanmar
13/517h001NữViệt Nam - Indonesia
16/517h002Việt Nam - Malaysia
17/517h003Việt Nam - Thái Lan
19/517h004Việt Nam - Philippines

2. Nơi diễn ra SEA Games cách xa trung tâm thành phố

Nếu NHM muốn vừa đi xem bóng chuyền vừa đi du lịch thì nên cân nhắc việc đặt khách sạn, nhà nghỉ ở tại Trung tâm Thành phố Hạ Long.

  • Bộ môn bóng chuyền trong nhà - NTĐ Đại yên: Quãng đường di chuyển giữa hai địa điểm khá xa, khoảng 30km. Nếu di chuyển bằng phương tiện taxi thì khá là tốn kém.
  • Bộ môn bóng chuyền bãi biển - Bãi biển Tuần Châu: Quãng đường di chuyển rơi vào khoảng 15km. NHM có thể thuê xe máy di chuyển với chi phí rơi vào khoảng 180 - 250 nghìn trong 1 ngày (có thể cao hơn).
Bóng chuyền SEA Games 31: NHM cần
Bóng chuyền bãi biển nữ sẽ diễn ra tại bãi biển Tuần Châu tại đảo Tuần Châu - Quảng Ninh

3. Mang theo dù và quạt cầm tay hoặc quạt máy mini

Với cái nắng và sức nóng trong nhà thi đấu thì một chiếc quạt cầm tay "chạy bằng cơm" hay một chiếc quạt máy mini sẽ là một giải pháp giải khát tuyệt vời. Còn ở ngoài trời thì NHM nên mang theo găng tay chống nắng, dù và quạt. 

Bóng chuyền SEA Games 31: NHM cần
Quạt chạy bằng cơm - Ưu điểm: giá rẻ, có thể tùy ý điều chỉnh sức gió, sử dụng nhiều lần mà không lo hết pin (điện); Nhược điểm: quạt giấy dễ rách, quạt nhiều mỏi tay

4. Check kĩ khách sạn, nhà nghỉ 

Trước khi quyết định thuê phòng tại một nhà nghỉ hay khách sạn nào đó, NHM nên làm rõ những điều sau:

- Kiểm tra phòng, các thiết bị, dụng cụ như trên danh sách mà mỗi phòng đều có ghi chú để tránh trường hợp "trâu lành đền trâu què". Tức là thiết bị, dụng cụ hư hỏng trước khi bạn vào sử dụng. 

- Đóng các cửa, rèm cửa và tắt hết đèn, sau đó bật camera điện thoại lên (nhớ bật flash) kiểm tra xem có camera ẩn (quay lén) đặt ở trong phòng, nhà vệ sinh, chậu cây cảnh, trần nhà,... nhất là tay nắm và những ốc vít trên tủ hay cửa.

5. Mang theo tiền dự phòng

Thật không biết chuyến đi sắp tới của các bạn có chuyện gì sẽ xảy ra. Vì vậy tôi khuyên các bạn nên mang theo tiền phòng thân.

Bạn có thể đặt tiền ở dưới miếng lót giày, trong ống quần (xoắn ống quần lên rồi để vào) để có thể ứng biến trong các tình huống không may xảy ra. Lưu ý: nhất định phải là tiền polime vì tiền giấy Việt Nam có mệnh giá thấp, nếu để tiền USD thì sẽ dễ rách.

 

VIDEO: Người 'khổng lồ' 2m02 đội bom tại hội làng miền Bắc

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng