Quảng cáo

Quốc Dư tỏa sáng ngay khi 'bị loại' khỏi tuyển Việt Nam dự SEA Games 32

Thứ sáu, 24/03/2023 16:07 PM (GMT+7)

Câu chuyện gọi ai lên tuyển chưa bao giờ là yên bình đối với bóng chuyền Việt Nam, VFV vừa gọi Quốc Duy thay Quốc Dư thì tay đập Long An lại tiếp tục tỏa sáng.

Ngày 13/3 vừa qua, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam - VFV đã gửi danh sách dự kiến triệu tập HLV, VĐV lên đội tuyển quốc gia tham dự SEA Games 32 ở cả hai nội dung nam nữ, trong đó có tên Phạm Quốc Dư đang khoác áo Sanest Khánh Hòa. Nhưng cách đây 3 ngày, VFV đã gạch tên chủ công Quốc Dư và thay thế bằng đối chuyền Quốc Duy. 

Quốc Dư tỏa sáng ngay sau khi bị loại khỏi tuyển Việt Nam dự SEA Games 32 261369
Quốc Dư bị loại khỏi danh sách tập trung ĐTQG 2023

Được biết, Quốc Duy là VĐV tấn công xuất sắc nhất giải bóng chuyền VĐQG 2021 và 2022, đây cũng là hai mùa giải đầu tiên đối chuyền Trà Vinh dự giải VĐQG. Tại SEA Games 31, anh cũng góp công không nhỏ cho tấm HCB. Nhưng đầu nắm 2023, phong độ bị xuống dốc và đã kịp lấy lại được trong thời gian gần đây. 

Góp mặt trên tuyển quốc gia thì đều là những VĐV ưu tú và xuất sắc, loại ai cũng là một sự thiệt thòi cho cầu thủ mà không loại 1 VĐV và để Quốc Duy ở nhà cũng là một điều đáng tiếc (Tổng cục TDTT có công văn ĐTQG chỉ có tối đa 18 VĐV). 

Quốc Dư tỏa sáng ngay sau khi bị loại khỏi tuyển Việt Nam dự SEA Games 32 261371
Quốc Dư là tay đập có tầm cắt cao nhất Việt Nam thời điểm hiện tại

Nhưng ngay sau khi bị gạch tên, Quốc Dư lại tiếp tục tỏa sáng tại Cúp Hùng Vương. Trong trận đấu với Thể Công ngày hôm qua, anh ghi nhiều điểm quan trọng và được coi là nhân tố đột phá giúp ĐKVĐ Sanest Khánh Hòa thắng 3-0, tiến thẳng vào chung kết bảo vệ chức vô địch. 

Liệu Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam có một lần nữa thay đổi nhân sự và bổ sung Quốc Dư trở lại. Bản danh sách tập trung hiện tại chỉ mới là chuẩn bị cho SEA Games chứ chưa phải là chính thức và Quốc Dư vẫn còn cơ hội. Nhưng nếu Quốc Dư trở lại, sẽ tiếp tục có 1 người ra đi. Trước đó, VFV cũng  cho biết có thể sẽ có sự thay đổi danh sách sau Cúp Hùng Vương 2023. 

Danh sách sơ bộ đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam

  • Chủ công: Nguyễn Ngọc Thuân, Dương Văn Tiên, Quản Trọng Nghĩa, Lâm Văn Sanh và Nguyễn Văn Nam
  • Đối chuyền: Đinh Văn Phương, Từ Thanh Thuận, Phạm Văn Hiệp, Nguyễn Văn Quốc Duy
  • Chuyền hai: Giang Văn Đức, Đinh Văn Duy, Đinh Văn Tú
  • Phụ công: Cù Văn Hoàn, Nguyễn Duy Tuyến, Nguyễn Thanh Hải, Vũ Ngọc Hoàng
  • Libero: Trịnh Duy Phúc, Huỳnh Trung Trực

HLV trưởng: Trần Đình Tiền

Trợ lý HLV: Nguyễn Đình Lập, Phan Văn Nghiệp & Nguyễn Trung Nam

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo