Quảng cáo

Giành quyền quyết định bảng đấu, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam thoát khỏi 'bảng tử thần' trong gang tấc

Thứ bảy, 02/04/2022 09:57 AM (GMT+7)

Theo thông tin mới nhất của BTC SEA Games 31, nội dung bóng chuyền nam quốc gia chủ nhà sẽ được ưu tiên chọn bảng đấu tại kỳ Đại hội lần này.

Sau ngày 31/3, danh sách các nước tham dự SEA Games 31 nội dung bóng chuyền đã được chốt và chưa có tình huống nào phát sinh. Tham dự kỳ Đại hội Đông Nam Á lần này là 5 đội tuyển nữ và 7 đội tuyển nam (bao gồm nước chủ nhà). 

NỘI DUNG NỮNỘI DUNG NAM
VIỆT NAM (CHỦ NHÀ)VIỆT NAM (CHỦ NHÀ)
THÁI LAN (ĐKVĐ)INDONESIA (ĐKVĐ)
INDONESIA (HCĐ)PHILIPPINES (Á QUÂN)
PHILIPPINESTHÁI LAN (HCĐ)
 MYANMAR (HẠNG 4)
 CAMPUCHIA
 MALAYSIA

Theo thông tin từ BTC SEA Games, đội tuyển bóng chuyền nam của nước của nhà sẽ được ưu tiên chọn bảng đấu theo kết quả của SEA Games 30 thay vì phải bốc thăm như các đội khác ngoài top 4. Quyền quyết định số phận của đội tuyển nam Việt Nam hiện đang nằm trong tay HLV Li Huan Ning. Còn lại Campuchia và Malaysia sẽ phải tiến hành bốc thăm 'may rủi' để biết mình ở bảng đấu nào.

BẢNG ABẢNG B
INDONESIATHÁI LAN
MYANMARPHILIPPINES

Theo dự đoán của giới chuyên môn, khả năng cao là ĐTVN sẽ bước vào bảng đấu A, nơi có sự xuất hiện của Đương kim vô địch SEA Games 30 - Indonesia. Chỉ có như vậy, chúng ta mới có thể thuận lợi tiến vào chung kết giải đấu một cách an toàn nhất, trong khi đó các đội còn lại cũng không quá mạnh. 

Giành quyền quyết định bảng đấu, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam thoát khỏi 'bảng tử thần' trong gang tấc 123798
Khả năng Việt Nam chọn bảng A là rất cao

Nếu chọn bảng đấu B, một bảng đấu tử thần nếu có sự xuất hiện của tuyển Việt Nam. Tại đây, các cầu thủ sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với Thái Lan và Philiipines để giành 1 trong 2 tấm vé bước tiếp vào bán kết.

Và nếu không may gặp phải Indonesia tại bán kết, cuộc chơi sẽ càng khó khăn hơn khi chúng ta đang sở hữu đội hình trẻ nhất lịch sử. Hiện tại, trình độ của các cầu thủ phía Indonesia chúng ta vẫn chưa thể nắm chắc. Bảng A chính là nơi an toàn nhất để một lần nữa chạm đến ngôi vị cao nhất Đông Nam Á cách đây 23 năm (SEA Games 20).

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng