Quảng cáo

Bóng chuyền nữ Việt Nam 'nhận tin vui' từ Philippines trước thềm SEA Games 32

Thứ sáu, 21/04/2023 09:56 AM (GMT+7)

Đội tuyển bóng chuyền nữ Philippines đã nhận về tin dữ trước thềm SEA Games 32 là vắng đi Jaja Santiago và mới đây là libero Kath Arado cũng viết đơn xin rời ĐTQG.

Tại SEA Games 32, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ thi đấu tại bảng B cùng với chủ nhà Campuchia, Philippines và Singapore. Đối thủ được đánh giá sẽ tranh ngôi vị nhất bảng với Á quân Việt Nam là Philippines, đội bóng hạng 4 ở SEA Games 31. 

Tưởng chừng sẽ có một màn "long tranh hổ đấu" đầy kịch tính trong thời gian tới, nhưng tuyển Philippines đã thông báo chia tay hai trụ cột một cách đáng tiếc. Đầu tiên là Jaja Santiago, phụ công cao 1m95 được xem là hàng đầu Đông Nam Á của Philippines đã nhập tịch Nhật Bản - đất nước chỉ có 1 quốc tịch. 

Đối thủ tranh ngôi nhất bảng ở SEA Games 32 'gửi tin vui' cho bóng chuyền nữ Việt Nam 271474
Jaja Santiago (3) đã rời tuyển Philippines, bên cạnh cô là đội trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ Philippines - Alyssa Valdez

Và vừa mới đây, libero hàng đầu Philippines là Kath Arado cũng xin rời tuyển quốc gia vì dính chấn thương tại giải quốc nội. Được biết, trong chuyến bay đến Nhật Bản tập huấn vào giữa tháng 4 vừa qua cô đã không góp mặt. 

Đối thủ tranh ngôi nhất bảng ở SEA Games 32 'gửi tin vui' cho bóng chuyền nữ Việt Nam 271477
Kath Arado là trụ cột của tuyển quốc gia Philippines trong nhiều năm qua

Mất đi hai cái tên cực kỳ quan trọng ở hàng phòng thủ, Philippines dường như không còn quá nguy hiểm đối với đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam khi mang theo đội hình mạnh nhất lịch sử với hàng tấn công gồm Thanh Thúy, Bích Tuyền, Kiều Trinh, Nguyệt Anh, Như Quỳnh,... 

Theo thống kê, đội tuyển bóng chuyền nữ Philippines đã không mang về bất kỳ tấm huy chương nào tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á kể từ năm 2007 đến nay,. Thậm chí, đội chỉ có 3 mùa gần đây là lọt vào bán kết và xếp vị trí thứ 4. 

Còn đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thì luôn giữ thành tích HCB từ năm 2003 đến hiện tại, ngoại trừ năm 2017 khi về đích với tấm huy chương đồng. Năm đó, Indonesia với sự bùng nổ của tay đập Manganang - người được phát hiện là nam giới vào năm 2021 đã khiến các cô gái Việt Nam gục ngã tại bán kết. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng