Quảng cáo

Đoàn Việt Nam rút lui 'môn đầu tiên' tại SEA Games 32

Thứ ba, 04/04/2023 14:30 PM (GMT+7)

Quyết định thành lập đội tuyển quốc gia Cricket không được duyệt, vì vậy đoàn Thể thao Việt Nam sẽ không tham dự môn thi đấu này tại SEA Games 32.

Theo thông tin từ Sở VHTT Thành phố Hồ Chí Minh, quyết định thành lập đội tuyển Cricket Việt Nam tham dự SEA Games 32 bằng nguồn tài trợ xã hội hóa đã không được thực hiện. Như vậy, đoàn Việt Nam sẽ rút lui ở môn thi đấu này. Được biết, đây cũng là môn đầu tiên Việt Nam không tham dự tại SEA Games 32. 

Đoàn Việt Nam rút lui 'môn đầu tiên' tại SEA Games 32 265165
Tổng cục TDTT Việt Nam không thành lập đội tuyển quốc gia Cricket (Ảnh: T.P)

Cricket hay còn gọi là bóng gậy, mộc cầu hay bản cầu, đây là một môn thể thao phổ biến ở nhiều quốc gia có nền thể thao phát triển, điển hình là Mỹ. Sẽ có ai đội đối đầu nhau trên sân cỏ hình tròn, mỗi đội gồm 11 cầu thủ. 

Khi trận đấu bắt đầu, cả hai đội sẽ thay phiên nhau ném bóng, dấu bóng và đánh bóng (khác với bóng chày). Sau khi tất cả các đấu thủ của đội đánh bóng bị loại, đội này sẽ đổi sang ném bóng và đội bên kia (đang bắt bóng) sẽ vào sân đánh bóng.

Đoàn Việt Nam rút lui 'môn đầu tiên' tại SEA Games 32 265166
VĐV Lê Hoàng Đang - đội trưởng đội tuyển Cricket Việt Nam 2017 (Ảnh: VTV)

Trước đây đội tuyển Cricket Việt Nam đã từng được thành lập và thi đấu tại SEA Games 29 tại Kuala Lumpur, Malaysia. Trở về thời điểm hiện tại, mặc dù đội tuyển không được thành lập nhưng bộ môn này đã có Liên đoàn quản lý (Liên đoàn Cricket TP HCM). 

Tuy nhiên, quy môn hoạt động bộ môn này là khá nhỏ, không được phổ biến rộng rãi và hầu như là chỉ tập trung chủ yếu tại Thành phố Hồ Chí Minh. 

SEA Games 32 môn Cricket sẽ diễn ra từ ngày 29/4 đến ngày 16/5 tại AZ Group Cricket Oval, Hun Sen Boulevard. Bộ môn này sẽ chia thành hai nội dung là T20/Sixes (29/4 đến 5/5) và T50/T10 (6/5 đến 16/5). Ngoài Cricket, môn bóng đá nam và cờ Khmer là khởi tranh sớm hơn khai mạc SEA Games khoảng 1 tuần. 

Author Thethao247.vn Ý. Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng